Ngược dòng ngoạn mục, Chile đứng đầu bảng C

Cập nhật: 05-07-2011 | 00:00:00

Bất chấp việc bị Mexico chọc thủng lưới ngay trong hiệp 1, Chile đã chứng tỏ được kinh nghiệm và sức mạnh của mình khi ngược dòng thắng lại 2-1. Kết quả này giúp họ tạm giành ngôi đầu bảng C.

 

Trước một Mexico gồm toàn các cầu thủ trẻ, Chile tưởng như sẽ có chiến thắng dễ dàng. Thế nhưng họ đã bị bất ngờ khi Nestor Araujo có bàn mở tỷ số ở phút 41. Không chịu buông xuôi, sau giờ giải lao đoàn quân của HLV Borghi tăng tốc và lần lượt Paredes (67’) và Aturo Vidal (73) lập công đem về chiến thắng 2-1 đầy xứng đáng.

                    Paredes mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Chile

Ngôi sao của Chile là Alexis Sanchez thực sự chơi nổi bật và đóng vai trò là nguồn cảm hứng cho các đợt tấn công bên phía đội bóng này. Nhiều cơ hội nguy hiểm được Sanchez cùng các đồng đội tạo ra và khiến Mexico phải chống đỡ khá vất vả.

 

Tuy nhiên, khi Chile chưa thể tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc thì họ đã bị Mexico "đâm lén". Phút thứ 41 của trận đấu, sai lầm trong phòng ngự của Chile bị các cầu thủ trẻ bên phía Mexico khai thác một cách triệt để và người ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu là gương mặt 19 tuổi Nestor Araujo. Hiệp một cũng khép lại với lợi thế dẫn bàn cho Mexico.

 

Bước sang hiệp hai, Mexico tiếp tục chơi phòng ngự để hi vọng bảo vệ được cách biệt trong khi Chile đẩy cao đội hình tạo nên những sức ép vô cùng mạnh mẽ. Nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của Chile khiến cho hàng thủ của Mexico phải hoạt động một cách vô cùng vất vả. Điểm yếu của đội bóng khách mời chính là vấn đề kinh nghiệm và điều này khiến họ dù đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể bảo vệ được thành quả của mình.

 

Phút 67, Pablo Contreras di chuyển thông minh trước khi tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để Parades ghi bàn thắng quân bình tỷ số cho Chile. Chỉ 6 phút sau, hàng thủ của Mexico thêm một lần nữa bị xuyên phá khi cầu thủ đang chơi cho Bayer Leverkusen là Vidal có cú đánh đầu dũng mãnh không cho thủ môn của Mexico bất cứ cơ hội nào để cản phá. Tìm được 2 bàn thắng để ngược dòng trong một khoảng thời gian chóng vánh, Chile tỏ ra hưng phấn hơn rất nhiều và tự tin bảo vệ thành quả cho tới khi trận đấu khép lại.

 

Chiến thắng này giúp Chile mở ra cơ hội sáng sủa cho mình trong việc giành vé vào tứ kết còn Mexico có lẽ sẽ học ra rất nhiều bài học khi nhìn lại những gì đã diễn ra.Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên