Người Bí thư chi bộ “nói đi đôi với làm”

Cập nhật: 24-11-2010 | 00:00:00

Với vai trò là Bí thư chi bộ, thầy Trần Văn Ân - Hiệu trưởng trường THCS Khánh Bình (Tân Uyên) luôn nghiêm túc và gương mẫu trong mọi hoạt động. Theo thầy Ân thì “nói phải đi đôi với làm” mới có thể làm gương cho mọi người làm theo...

 Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một việc làm rất quan trọng đối với mỗi cán bộ, đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng. Nhận thức rõ điều này, thời gian qua thầy Ân thường xuyên nghiên cứu để rèn luyện bản thân theo gương Bác. Thầy cho biết: “Cuộc vận động (CVĐ) học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là rất thiết thực đối với ngành giáo dục, góp phần thực hiện tốt hơn các CVĐ của ngành như hai không và bốn nội dung do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Vì thế, khi huyện và ngành tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề tôi đều tham gia đầy đủ, sau đó triển khai lại cho giáo viên và nhân viên trong trường cùng thực hiện”.

Trong công việc, thầy Ân phân công nhiệm vụ rõ ràng, phù hợp với năng lực của từng cán bộ, đảng viên và tăng cường công tác giám sát để kịp thời nhắc nhở các đồng chí, đồng nghiệp khắc phục những sai sót nhằm hoàn thành tốt công việc chung của đơn vị. Thầy Ân đặc biệt quan tâm đến chất lượng giáo dục, vì thế khi thực hiện CVĐ làm theo thầy triển khai cụ thể, có chủ đề từng năm, tập trung vào các nội dung như đoàn kết, làm việc đúng giờ, tế nhị trong giao tiếp, thực hiện quy tắc công sở... Sau đó cả tập thể cùng rút kinh nghiệm những mặt hạn chế để khắc phục và phát huy những hiệu quả làm được. Việc tuyên truyền ý nghĩa học tập cho học sinh ở các buổi sinh hoạt dưới cờ, họp phụ huynh đã góp phần nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Từng giáo viên được quán triệt việc dạy học nghiêm túc, học thật thi thật và tăng cường các buổi dự giờ. Kết quả, trong những năm gần đây chất lượng giáo dục của trường đã có sự chuyển biến tích cực.

 Là Bí thư chi bộ, thực hiện CVĐ học tập và làm theo Bác thầy luôn tiên phong đi đầu trong các phong trào, bản thân thầy đã không ngừng học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực hàng ngày. Không qua một khóa học vi tính nào nhưng thầy sử dụng máy tính thành thạo là kết quả của sự chịu khó nghiên cứu, tự học hỏi từ đồng nghiệp. Do vậy, khi giáo dục học sinh ở trường và con cái ở nhà thầy luôn nhắc nhở và động viên nâng cao tinh thần tự học. Nếp sống giản dị, thực hành tiết kiệm, nhất là thời gian làm việc, được thầy thực hiện nghiêm túc theo quy chế của cơ quan. “Những gì mình nói thì phải làm, phải gương mẫu. Có như thế thì người khác mới nghe theo, làm theo”, thầy Ân chia sẻ. Đoàn kết là một trong những vấn đề quan trọng, quyết định sự thành bại trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ. Chính vì thế, thầy Ân luôn sống hòa đồng với mọi người và vận động cán bộ, giáo viên nhà trường duy trì tinh thần đoàn kết, phát huy sự tương thân tương ái nhằm chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp những lúc gặp khó khăn trong cuộc sống.

Gương mẫu, tận tụy với công việc nên hàng năm thầy Ân đều được cấp trên công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 5 năm liên tục được Tỉnh ủy tặng bằng khen và mới đây thầy còn được Ban chỉ đạo thực hiện CVĐ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh huyện tuyên dương.

K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên