Người cán bộ dân cử hết lòng vì công việc

Cập nhật: 27-12-2010 | 00:00:00

Tiếp xúc với bất kỳ cán bộ, công chức nào ở huyện Dầu Tiếng, họ đều có chung nhận xét về ông Trần Quốc To, Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND huyện - Bí thư Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND huyện Dầu Tiếng là người nhiệt tình, năng nỗ và luôn hết lòng vì công việc.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc To cho biết được sự tín nhiệm của dân, bản thân ông đã cố gắng làm tốt những công việc được giao, nhất là việc tổ chức cho đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri; đôn đốc các ban của HĐND và các tổ đại biểu sinh hoạt trước kỳ họp nhằm xây dựng các báo cáo, xem xét dự thảo nghị quyết trước các kỳ họp HĐND hàng năm. Bên cạnh đó, ông To còn cùng với Thường trực HĐND huyện và các ban của HĐND giám sát tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND về phát triển kinh tế - xã hội, khảo sát tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND các xã, thị trấn nhằm nắm tình hình và rút kinh nghiệm giúp Thường trực HĐND các xã, thị trấn trong chỉ đạo về tổ chức và hoạt động.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, ông To luôn nghiêm túc lắng các nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri. Những vấn đề cử tri không rõ, ông tận tình giải thích và hướng dẫn công dân khiếu nại đúng pháp luật, đúng cơ quan thẩm quyền, đồng thời tiếp nhận đơn, thư của nhân dân phán ảnh để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Trong công tác, ông To luôn thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện, nhất là trong việc thực hiện các mặt công tác, như: Tổ chức hội nghị liên tịch để bàn bạc, trao đổi; góp ý các nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp HĐND; tổ chức tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Ngoài việc trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND, ông còn lắng nghe ý kiến của các đại biểu về những vấn đề bức xúc của địa phương để cùng phối hợp tháo gỡ nhằm hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Trong cuộc sống, ông là một người dễ gần, vui vẻ và hòa đồng với tất cả mọi người. Mới đây, ông Trần Quốc To đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên