Người cán bộ Đoàn đam mê sáng tạo

Cập nhật: 25-03-2011 | 00:00:00

 Bén duyên với công tác Đoàn từ khi đến làm việc tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) - Chi nhánh Bình Dương, Nguyễn Đình Tuấn Hoàng được biết đến như một cán bộ Đoàn gương mẫu, đam mê sáng tạo và rất tận tụy với công việc. Trong công tác chuyên môn, anh đã có nhiều mô hình cải tiến phương pháp làm việc hiệu quả, được ứng dụng rộng rãi trong toàn ngành, mang lại nhiều hiệu quả kinh tế thiết thực cho đơn vị. 

Hiện anh là Phó Bí thư Chi đoàn Agribank - Chi nhánh Bình Dương. Do đặc thù của đơn vị là số lượng đoàn viên nhiều, lại phân bố ở nhiều điểm khác nhau, phần lớn thời gian dành cho công việc chuyên môn nên công tác Đoàn chỉ có thể thực hiện vào các ngày cuối tuần. Mặc dù vậy, chi đoàn luôn có những nỗ lực tích cực trong việc tạo ra những hoạt động thiết thực mang giá trị giáo dục tư tưởng và hiệu quả tích cực cho xã hội như tổ chức học tập tư tưởng Hồ Chí Minh, tham gia xây dựng đời sống, lối sống mới, các buổi nói chuyện chuyên đề văn minh - văn hóa doanh nghiệp, văn hóa ứng xử và nếp sống thanh niên thời đại ngày nay do Đoàn khối Doanh nghiệp phát động, tổ chức luyện tập các môn bóng đá, cầu lông, cờ tướng, bóng bàn, tổ chức cho đoàn viên đi thăm trẻ em mồ côi tại Trung tâm Bồ Đề; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp... Trong vai trò người cán bộ Đoàn, anh Tuấn Hoàng luôn đoàn kết cùng với những thành viên của Ban chấp hành chi đoàn đưa phong trào đạt nhiều kết quả.

Trong công việc, anh là một người chuyên cần và luôn có những ý tưởng mới nhằm cải tiến, khắc phục những hạn chế trong chuyên môn. “Chương trình hỗ trợ mở thẻ ATM”, “Chương trình cập nhật lãi suất tiền vay theo danh sách”... đã giúp cải tiến phương pháp cập nhật thông tin khách hàng từ thủ công sang hiện đại. Nếu như trước đây thông tin của khách hàng phải được nhập từng dòng, từng hàng một với rất nhiều thời gian và công sức, thì nay với phần mềm hỗ trợ của anh chỉ cần nhấp đúp chuột là mọi thông tin sẽ tự động được cập nhật một cách nhanh chóng và chính xác. Năng suất đạt được tăng hàng chục lần, không chỉ giúp tăng hiệu quả công việc của đơn vị mà còn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian chờ đợi. Với những hiệu ứng tích cực như vậy, hiện các chương trình của anh đã được áp dụng tại hội sở và các chi nhánh trực thuộc Agribank.

Anh chia sẻ kinh nghiệm: “Phần lớn là do mình ham sáng tạo. Đầu tiên mình tự tìm tòi và thử nghiệm trước rồi mới công bố”. Với cách làm như vậy đã có rất nhiều những phần mềm cải tiến công việc được anh cho ra lò. Anh còn mày mò tạo ra trang web nội bộ đơn vị làm phương tiện trao đổi thông tin giữa các thành viên để cùng giúp nhau tiến bộ. Tất cả những việc ấy đều do anh tình nguyện dành thời gian riêng để thực hiện. “Mình tìm tòi, học hỏi từ mạng, từ mạng thông tin trao đổi nội bộ của hội sở. Tất cả vì niềm đam mê sáng tạo để mang lại ích lợi chung cho nhiều người. Mình muốn lấy hiệu quả công việc để khẳng định sức trẻ và vai trò của thanh niên trong công tác tại đơn vị” - anh tâm sự. Với cách làm và cách nghĩ như vậy, nên anh nhận được sự tín nhiệm và tin cậy của Ban lãnh đạo, tạo điều kiện để được trui rèn và trưởng thành hơn.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên