Người cán bộ hết lòng vì trẻ em

Cập nhật: 27-05-2020 | 05:21:39

Có dịp trò chuyện với chị Nguyễn Thị Tuyết Dung (sinh năm 1983), cán bộ gia đình, giảm nghèo, việc làm, trẻ em xã Hưng Hòa, chúng tôi luôn ấn tượng với sự nhiệt tình và một tấm lòng vì trẻ em của người cán bộ này.

Công tác tại xã Hưng Hòa từ năm 2007, đến năm 2018 chị Dung phụ trách công tác chăm lo trẻ em. Với tinh thần tận tụy, chị Dung luôn tìm tòi học hỏi, cập nhật những thông tin về chế độ, chính sách để kịp thời áp dụng cho các đối tượng. Đặc biệt, với công tác chăm lo trẻ em, chị luôn suy nghĩ phải làm cách nào để mọi người, cộng đồng quan tâm hơn nữa đến trẻ, giúp các em được phát triển toàn diện.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Dung cho biết toàn xã Hưng Hòa có hơn 1.600 trẻ em, trong đó có 46 em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, để giúp các em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, chị đã cập nhật thông tin các trường hợp, tham mưu cho địa phương hỗ trợ, đồng thời vận động nhà hảo tâm hỗ trợ giúp đỡ thêm.

“Ở ấp 2 có hai chị em Lương Ngọc Bích đang học trường THPT Tân Bình và Lương Ngọc Tuyết đang học trường THCS Quang Trung đều học rất giỏi nhưng hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Gia đình chỉ có bà Lương Ngọc Nữ là lao động chính nuôi chồng (bị tai biến) và hai con ăn học. Thấy vậy, chị Dung đã làm hồ sơ để hai em được miễn học phí và nhận học bổng mỗi tháng, vận động nhà hảo tâm tặng quà, tập sách và dụng cụ học tập để hai em đến trường như các bạn”, chị Dung kể.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Hưng Hòa, nhận xét: “Chị Dung là người nhiệt tình, luôn phấn đấu vươn lên, có nhiều thành tích trong công tác. Có tinh thần đoàn kết nội bộ tốt; luôn hòa đồng với đồng nghiệp và mọi người, quan tâm chăm lo cho trẻ em, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn. Chấp hành tốt sự phân công của lãnh đạo phòng về các chương trình, đề án, kế hoạch về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên