Người cán bộ hội “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Cập nhật: 06-06-2018 | 08:03:36

Bà Nguyễn Thị Mười, Chi hội phó Chi hội phụ nữ khu phố Bình Thuận 2 (phường Thuận Giao, TX.Thuận An), đồng thời là Chi hội trưởng Chi hội Nữ thanh niên công nhân nhà trọ số 16, lâu nay được mọi người biết đến là một tấm gương sáng phụ nữ vừa giỏi việc nước, đảm việc nhà. Ngoài ra, bà Mười còn là một chủ nhà trọ giàu lòng nhân ái, luôn quan tâm đến đời sống của người lao động ở trọ, được mọi người xung quanh yêu mến.

 Bà Nguyễn Thị Mười (bìa trái) trao đổi với chị em hội viên về các hoạt động để đưa chi hội ngày càng phát triển hơn. Ảnh: H.P

 Với kinh nghiệm hơn 20 năm gắn bó với công tác phụ nữ, trong những năm qua, bà Nguyễn Thị Mười không ngừng phấn đấu, tích cực học tập làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể và luôn đi đầu trong mọi phong trào phụ nữ và công tác hội. Nhờ tích cực trong việc đổi mới, sáng tạo thông qua các hoạt động nên phong trào phụ nữ của Chi hội phụ nữ khu phố Bình Thuận 2 đã được hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng, góp phần thu hút ngày càng đông đảo chị em tham gia sinh hoạt. Là người cán bộ mẫu mực và giàu lòng nhân ái, bà Mười đã dành nhiều thời gian quan tâm, hướng đến người nghèo, đặc biệt là người lao động xa quê, ở trọ. Hiện nay, bà là một thành viên tích cực của các câu lạc bộ (CLB) như CLB Xây dựng gia đình hạnh phúc, CLB Phòng chống bạo lực gia đình, CLB Nuôi dạy con tốt, địa chỉ tin cậy cộng đồng...

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Nữ công nhân nhà trọ số 16, bà Mười thường xuyên quan tâm và chăm lo đời sống cho công nhân trong khu trọ do bà quản lý. Hàng quý, bà đều tổ chức sinh nhật cho hội viên ở trọ, giúp các chị em yên tâm làm việc và sinh sống. Đồng thời, bà thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chị em công nhân, từ đó tham mưu cho Hội LHPN phường phương hướng, kế hoạch giúp đỡ chị em một cách kịp thời. Bà còn sẵn lòng giúp đỡ những chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn như miễn hoặc giảm tiền thuê phòng trọ, điện nước sinh hoạt... tùy theo từng hoàn cảnh, nhằm tạo điều kiện cho các chị em được an tâm sinh sống và làm việc. Vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, bà đều vận động các nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và khu phố để kịp thời giúp đỡ những chị em hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những trường hợp không có điều kiện về quê ăn tết. Hàng năm, bà đều tổ chức nấu một bữa cơm gia đình và mời tất cả anh chị em không có điều kiện về quê ăn tết cùng sum vầy để đón một mùa xuân ấm áp tại nơi ở trọ.

Không chỉ tích cực tham gia các hoạt động phong trào công tác hội, bà Mười còn là một tấm gương phụ nữ đảm việc nhà, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc. Bà Mười cho biết: “Vì đam mê công tác hội và các hoạt động, phong trào của hội đã ngấm vào trong người nên giờ tôi chỉ mong có đủ sức khỏe để tiếp tục thực hiện những công việc của mình. Mỗi khi giúp đỡ, chia sẻ được phần nào khó khăn cho chị em hội viên ổn định cuộc sống, bản thân tôi cũng tìm thấy niềm vui. Mình làm gì mà bản thân cảm thấy vui và giúp ích cho mọi người thì cố gắng làm đến cùng”.

Vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà, bà Mười xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Với sự nỗ lực của mình, bà Mười đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương và nhận được nhiều giấy khen của UBND thị xã, tổ chức đoàn thể vì có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên