Người cán bộ hội phụ nữ “3 trong 1”!

Cập nhật: 05-06-2015 | 08:57:52

Bằng sự nhiệt tình, năng nổ và kinh nghiệm quý của bản thân, bà Nguyễn Thị Bé Ba, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An đã góp phần đưa phong trào phụ nữ khu phố phát triển mạnh mẽ thời gian qua.

 Bà Nguyễn Thị Bé Ba (bìa trái) cùng chị em phụ nữ ra quân làm vệ sinh môi trường

Bà Ba tham gia phong trào phụ nữ từ những năm 1991, nhưng do điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, bà phải đi làm công nhân tại Công ty Bê tông 620 nên thời gian tham gia sinh hoạt lúc đầu còn hạn chế. Năm 2008, bà về hưu và từ đó giành hết thời gian, tâm huyết cho công tác hội. Ban đầu làm tổ trưởng phụ nữ, sau đó được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố Tân An.

Ngày bắt tay vào làm cán bộ hội, bà Ba có nhiều trăn trở, bởi địa bàn ấp quá rộng, lại đông dân nhập cư. Chị em hầu hết có hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải tìm trăm kế sinh nhai nên việc thu hút chị em tham gia vào tổ chức hội rất khó khăn. Sau nhiều lần bàn bạc, chi hội thống nhất, trước tiên phải có những mô hình hoạt động phù hợp để chị em thấy hiệu quả, sau đó mới tiến hành tuyên truyền vận động. Và phong trào “Chị em phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” được chi hội chú trọng. Bằng việc thành lập các tổ xoay vòng vốn, đứng ra bảo lãnh cho các chị em vay tín chấp từ Ngân hàng Chính sách xã hội, vốn CIDSE..., nguồn vốn huy động của chi hội không ngừng tăng lên. Đến nay, chi hội đã thành lập được 2 tổ xoay vòng gồm 66 thành viên, hơn 100 chị em được vay các nguồn vốn với số tiền trên 1,1 tỷ đồng. Đặc biệt, để giải quyết việc làm, chi hội còn đi liên hệ, tìm mối cho chị em may gia công tại nhà... Khi mô hình đã có, bà Ba cùng các chị em trong chi hội không quản ngại khó khăn, dành thời gian để đến từng nhà tuyên truyền, vận động chị em tham gia tổ chức hội. Từ đó, số hội viên của chi hội ngày càng tăng.

Không chỉ là một cán bộ hội cơ sở giỏi, một người phụ nữ đảm đang việc nhà, bà Ba còn là một người Tổ trưởng Tổ tự quản vệ sinh môi trường gương mẫu. Năm 2010, khu phố Tân An thành lập Tổ tự quản vệ sinh môi trường với trên 100 thành viên. Khi ấy, bà Bé Ba đảm nhận vai trò tổ trưởng. Tổ có nhiệm vụ vận động người dân trong khu phố bỏ rác đúng nơi quy định và hàng tuần vận động các thành viên trong tổ ra quân dọn vệ sinh môi trường. Với vai trò tổ trưởng bà luôn gương mẫu đi đầu. Không hô hào suông, bà luôn xắn tay áo làm cùng các thành viên trong tổ, từ tuyên truyền vận động đến ra quân vệ sinh môi trường... Từ Tổ tự quản môi trường, đến nay khu phố Tân An còn xây dựng được thêm 2 tuyến đường không rác. Ông Nguyễn Văn Hòa, một người dân ở đây phấn khởi cho biết: “Bây giờ, người dân khu phố có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường rất cao. Nhiều người còn phân luôn rác thải tại nguồn, vừa bảo vệ môi trường, vừa có khoản tiền nho nhỏ...”.

Với những đóng góp của mình cho công tác hội, bà Nguyễn Thị Bé Ba đã được chọn là một trong hai điển hình của Hội LHPN tỉnh tham gia hội nghị Thi đua ái quốc do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức trong tháng 6 này.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên