Người cán bộ hội tận tâm

Cập nhật: 11-03-2011 | 00:00:00

Hơn 25 năm tham gia công tác Hội phụ nữ (PN), chị Lê Thị Minh, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Thuận An, luôn nghĩ việc học tập nâng cao kiến thức sẽ giúp chị kịp thời nắm bắt tình hình mới và sáng tạo nên những mô hình hoạt động hiệu quả, thu hút ngày càng đông đảo chị em tham gia vào hội...

  Chị Lê Thị Minh (ngồi đầu bên phải) đang trao đổ công việc với các chị em trong cơ quan

 Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về chị là một PN nhẹ nhàng, dễ mến, hết lòng với công việc. Tham gia công tác PN từ năm 1985, đến nay chị đã có 26 năm gắn bó với công tác hội và phong trào PN ở địa phương. Từ một nhân viên văn thư, với sự nhiệt tình trong công tác và cố gắng vươn lên của mình chị được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện hội, rồi giữ chức Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Thuận An từ năm 1998 đến nay. Ngoài các khóa học về chuyên môn, nghiệp vụ do cơ quan, tổ chức phân công, trong quá trình công tác, chị còn tự đăng ký học thêm để phục vụ công tác ngày càng tốt hơn. Tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, năm 2006, chị đăng ký học Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Ngoài ra, chị còn ghi danh học thêm các văn bằng về Anh văn, tin học vào ban đêm. Chị tâm sự: “Mình lớn tuổi rồi việc học có vất vả hơn các bạn trẻ, nhưng cũng ráng phấn đấu học để có thêm kiến thức phục vụ cho công tác. Việc thường xuyên nâng cao kiến thức sẽ giúp mình nắm bắt kịp thời tình hình mới, sáng tạo nên nhiều mô hình tổ chức và hoạt động có hiệu quả, đưa phong trào PN của địa phương ngày càng đổi mới, phong phú hơn, thu hút nhiều chị em tham gia hơn...”.

Là Phó Chủ tịch Thường trực hội, chị là người tham mưu cho Ban Thường vụ Hội LHPN thị xã Thuận An thực hiện phong trào thi đua “PN tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội hàng năm đều đạt các chỉ tiêu cấp trên đề ra. Bên cạnh đó, chị còn tham mưu tổ chức các hoạt động phong trào đem lại quyền lợi thiết thực cho hội viên PN, trong đó có chương trình vận động hỗ trợ PN phát triển kinh tế thông qua các hình thức như: phong trào nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, CLB PN giảm nghèo, CLB Nhân Ái, CLB Nghĩa Tình, chương trình Ngày tiết kiệm vì PN nghèo...  Riêng trong năm 2010, chị đã tham mưu, đề xuất, giới thiệu 975/975 nữ chủ hộ nghèo vay vốn để làm ăn với số tiền trên 18,470 tỷ đồng; vận động tiết kiệm vì PN nghèo hơn 289 triệu đồng (đạt 241,33% chỉ tiêu đề ra); vận động xây dựng, sửa chữa 13 mái ấm tình thương cho PN nghèo trị giá hơn 283 triệu đồng; tín chấp cho hội viên vay các nguồn vốn khác... Bằng nhiều hình thức hỗ trợ PN đã tạo cho chị em có điều kiện về vốn, kiến thức để đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt, buôn bán nhỏ... từng bước ổn định cuộc sống. Thông qua các chương trình giúp vốn, đến cuối năm 2010 có 782/975 hộ do nữ làm chủ đã thoát nghèo.

Để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em PN ở cơ sở, việc đi thực tế cơ sở luôn được chị quan tâm. Qua những chuyến đi như thế, thấy chị em ở cơ sở còn nhiều khó khăn, chị nghĩ mình phải đóng góp một phần nào đó để hỗ trợ chị em phấn đấu vươn lên. Chị chia sẻ: “Qua khảo sát, chị em nghèo khó sẽ được hỗ trợ vốn để làm ăn thoát nghèo. Chị em thiếu kiến thức sẽ được bổ sung thêm để việc chăm sóc con cái, chăm sóc bà mẹ và trẻ em được tốt hơn, khoa học hơn”. Trong công tác chăm sóc sức khỏe PN và trẻ em, đến nay trên địa bàn thị xã đã tổ chức được nhiều mô hình CLB về sức khỏe sinh sản; đồng thời chỉ đạo hội cơ sở tổ chức các hoạt động giúp trẻ em nghèo, gia đình khó khăn như: đỡ đầu trẻ em hiếu học, chương trình chăm sóc trẻ em suy dinh dưỡng, giúp đỡ PN nghèo, neo đơn, tàn tật, xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên nghèo...

Là cán bộ phong trào bên cạnh sự nhiệt tình phải có cái tâm, nếu không khó mà gắn bó lâu dài được. Với chị Minh cũng thế, phải yêu thích công việc này chị mới gắn bó với công tác PN hơn 25 năm qua. Chị nói: “Mình làm việc phải nghĩ đến lợi ích chung và luôn hướng sự quan tâm đến chị em thì mới làm được”. Nhìn bảng thành tích mà chị đã được ghi nhận, chúng ta sẽ thấy được sự đóng góp của chị đối với công tác hội và phong trào PN trong thời gian qua. Trong đó phải kể đến như: Huy chương Vì sự nghiệp giải phóng PN, Huy chương Vì sự nghiệp dân số, Kỷ niệm chương Vì chủ quyền an ninh biên giới, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2000, chiến sĩ thi đua cơ sở liên tục từ năm 2007-2010, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Trung ương hội và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên