Người cán bộ phụ nữ gương mẫu

Cập nhật: 05-03-2021 | 08:21:45

 Những năm gần đây, Hội LHPN xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng) luôn là điểm sáng trong phong trào giúp hội viên thoát nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no. Kết quả trên có sự đóng góp tích cực của chị Đinh Thị Bích Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN xã, người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

 Chị Đinh Thị Bích Tuyền (bìa phải) cùng các chị trong Hội LHPN vận động nhà hảo tâm quyên góp quà cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã Lai Hưng từ năm 2016, chị Đinh Thị Bích Tuyền luôn luôn phát huy vai trò và trách nhiệm của người đảng viên và trưởng đầu ngành. Nhờ chú trọng “học tập” với “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị Tuyền đã xác định phương hướng phấn đấu, thực hiện những công việc bình thường, cụ thể hàng ngày có thể làm và cần phải làm theo. Chị đã cùng với Ban Chấp hành hội triển khai “học tập và làm theo Bác” gắn với các mô hình xuống từng chi tổ hội. Chị Tuyền đã vận động chịem thực hiện tốt cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, tham gia đầy đủcác buổi tập huấn do cấp trên chỉđạo, các hội thi do huyện, xãtổchức, quản lý tốt các nguồn vốn do hội quản lý.

Để hỗ trợ phần nào đời sống của những hội viên nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chị Tuyền cùng Hội LHPN xã đã vận động và trao tặng hàng trăm phần quà, may và phát hàng ngàn khẩu trang, phát tờ rơi, tuyên truyền vận động mọi người tập thể dục để tăng cường sức đề kháng phòng ngừa dịch bệnh. Để chào mừng đại hội Đảng các cấp, chị Tuyền cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã vận động nhà hảo tâm làm 2 tuyến đường giao thông nông thôn có tổng chiều dài 400m, với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Song song đó, chị triển khai thực hiện mô hình tuyến đường hoa tại 4 tuyến đường dài 800m của 4/4 chi hội, được bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Theo chị Tuyền, “cán bộ nào, phong trào ấy”, nơi nào có đội ngũ cán bộ hội tâm huyết, có kỹ năng, kinh nghiệm thì nơi đó sẽ xây dựng được các chương trình hoạt động hấp dẫn, thiết thực, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của chị em tốt nhất. Vì thế, chị Tuyền đã mạnh dạn đề xuất 2 sáng kiến về “Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội tại cơ sở” và “Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác tập hợp phụ nữ, phát triển, quản lý hội viên trong giai đoạn hiện nay trên địa bàn xã Lai Hưng”. Với tính khả thi và được áp dụng có hiệu quả trên địa bàn xã Lai Hưng, sáng kiến của chị Tuyền đã được UBND huyện công nhận vào tháng 1-2020

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên