Người cán bộ quản lý năng động

Cập nhật: 13-08-2019 | 08:20:19

Đến trường Mầm non Ánh Dương, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng bởi độ xanh - sạch - đẹp của ngôi trường này. Để ngôi trường như ngôi nhà của trẻ thơ, nhà trường đã xây dựng môi trường thiên nhiên đa dạng, phong phú, thân thiện... trường Ánh Dương được như hôm nay là nhờ sự năng động, sáng tạo của cô Cao Thị Thuần, Hiệu trưởng nhà trường.

 

Cô Thuần (bìa phải) đang trao đổi nghiệp vụ với giáo viên trong trường

 Cô Thuần nhớ lại, trường Mầm non Ánh Dương đi vào hoạt động từ năm học 2016-2017. Do mới xây dựng nên chưa có hoa và cây xanh, chưa khai thác được hiệu quả giáo dục cho trẻ. Quyết tâm xây dựng môi trường giáo dục mở, xanh, sạch, đẹp, cô Thuần cùng các cô bắt đầu tạo mảng xanh cho ngôi trường. Cô tâm sự, với sự đa dạng sắc màu của cỏ cây hoa lá, nhà trường mong muốn tạo cơ hội cho các bé được tiếp cận với môi trường thiên nhiên sẵn có, tạo ra các tình huống thú vị, gần gũi với thiên nhiên nhằm đáp ứng nhu cầu được trải nghiệm, thích tìm tòi, khám phá ở trẻ. Từ khi trường được phủ cây xanh, các bé cùng giáo viên chăm sóc hoa, rau, cây xanh, thu hoạch rau, cho chim bồ câu, cho cá cảnh ăn, chăm sóc cây xanh. Từ đó khuyến khích, khơi gợi trẻ phát hiện sự kỳ diệu của thiên nhiên như quan sát tổ chim, mạng nhện, theo dõi sự thay đổi hàng ngày của bông hoa, so sánh màu sắc của hoa....

Luôn luôn muốn mang đến cho trẻ những trải nghiệm mới mẻ, cô Thuần nắm bắt và triển khai kịp thời những nội dung, chương trình giáo dục mầm non mới, trong đó có chuyên đề giáo dục phát triển vận động cho trẻ. Để thực hiện tốt hoạt động này, cô Thuần đã kêu gọi xã hội hóa để đầu tư sân chơi, nhằm phát triển khả năng vận động cho trẻ.

Đổi mới trong tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, cô đã chỉ đạo các cô tích cực đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, thực hiện tốt chuyên đề “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, tạo mọi cơ hội tốt nhất cho trẻ được chủ động, sáng tạo theo cách riêng của mình. Nhà trường đã phát động các cô làm đồ dùng, đồ chơi từ nguyên vật liệu đã qua sử dụng. Nhờ sự đa dạng của đồ dùng, đồ chơi đã tạo cơ hội cho các cháu được tiếp cận với môi trường giáo dục mang tính mở, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và tư duy cao cho các cháu trong việc lựa chọn và sử dụng các đồ dùng, đồ chơi, đồng thời giáo dục các cháu tính tiết kiệm và bảo vệ môi trường hiệu quả. Cũng từ phong trào này tạo cơ hội cho giáo viên được tìm tòi, sáng tạo làm ra các món đồ dùng, đồ chơi mang tính giáo dục, thẩm mỹ, nhằm phát triển tư duy, trí tuệ cho các cháu. Đến nay, các cô đã sáng tạo ra được 10 mô hình và 65 bộ đồ dùng dạy học tiêu biểu, sáng tạo được đưa vào sử dụng hiệu quả và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ.

Từ sự năng động, sáng tạo của cô Thuần, năm học 2018-2019 trường Mầm non Ánh Dương được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen về thực hiện “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Riêng cô Thuần đang được ngành đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành các nhiệm vụ trong năm học 2018-2019

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên