'Người chết' sống lại trên bàn mổ

Cập nhật: 10-07-2013 | 00:00:00

Một phụ nữ ở Mỹ được cho là đã chết bất ngờ tỉnh dậy khi các bác sĩ chuẩn bị phẫu thuật lấy nội tạng của cô.

Ảnh minh họa

Cô Colleen Burns, 41 tuổi, được đưa tới bệnh viện St. Joseph ở Syracuse, bang New York, sau khi uống thuốc ngủ quá liều vào năm 2009. Các bác sĩ cho rằng cô đã qua đời, vì thế gia đình quyết định rút máy trợ thở và hiến nội tạng của cô để cứu những bệnh nhân khác.

Tuy nhiên khi được đẩy vào phòng phẫu thuật, cô Burns bất ngờ mở mắt và chớp mắt phản ứng với hệ thống đèn. Ca phẫu thuật vì thế được hủy bỏ. Mặc dù người nhà không gửi đơn kiện nhưng Phòng y tế bang New York đã phạt bệnh viện này 6.000 USD vào tháng 9 năm ngoái.

Cô Burns, mẹ của 3 đứa con, được cho xuất viện hai tuần sau đó. Nhưng cuối cùng, chưa đầy hai năm sau cô lại quyết định tự tử và đã qua đời.

Các nhà điều tra đã kết luận một loạt sai sót trong vụ việc này. Lượng thuốc ngủ quá liều làm cho cô Burns rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Nhân viên bệnh viện nhận định sai rằng cô bị tổn thương não không thể phục hồi mà không đánh giá đủ tình trạng thực tế của cô. Phản ứng thử nghiệm phản xạ với ngón chân tiến hành trước ca phẫu thuật hiến tạng cũng bị đánh giá sai dẫn đến sự việc hy hữu trên bàn mổ.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên