Người chết vẫn được lĩnh lương hưu

Cập nhật: 03-11-2011 | 00:00:00

Quỹ bảo hiểm hưu trí quốc gia của Hy Lạp IKA đã phải chi trả tới gần 8 tỷ euro cho những người về hưu đã chết, trong suốt hơn 10 năm qua.

Giám đốc của tổ chức này ông Rovertos Spiropoulos ước tính số tiền mà bảo hiểm đã phải chi cho những người về hưu đã qua đời khoảng từ 7 tới 8 tỷ euro.

 

Hy Lạp đang phải cáng đáng gánh nặng lương hưu. Ảnh minh họa.

Tờ nhật báo Kathimerini hôm qua đưa tin hầu hết tiền lương hưu bị “chuyển nhầm” này được các thành viên trong gia đình của người đã khuất thụ hưởng, hoặc nằm trong các tài khoản ngân hàng không còn hoạt động.

Ông Spiropoulos cho biết: "Chúng tôi sẽ truy thu số tiền này, cho tới khi không còn một xu".

Trong tháng 8 vừa qua, các quỹ hưu trí của Hy Lạp đã dừng việc thanh toán lương đối với 1.473 trường hợp, ngay khi họ phát hiện ra rằng những người được hưởng chế độ đã chết.

Đảng Xã hội Pasok cầm quyền, đã mở một cuộc điều tra sau khi biết được thông tin có 9.000 người cao tuổi hơn 100 tuổi vẫn đang nhận lương hưu hoặc trợ cấp xã hội.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên