Người chỉ huy trưởng thấm nhuần tư tưởng và đạo đức Bác Hồ

Cập nhật: 13-07-2011 | 00:00:00

Gắn bó 1/3 cuộc đời với con đường binh nghiệp, anh Trịnh Minh Thành, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Thường Tân (Tân Uyên) tự hào về bộ sưu tập thành tích của mình với hơn 40 bằng, giấy khen của các cấp trao tặng.

Nhất là từ khi cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được phát động, anh Trịnh Minh Thành đã đạt được thêm nhiều thành tích. 5 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp huyện, giải nhất toàn năng cá nhân và tập thể xã đội trong Hội thi dân vận khéo cấp huyện năm 2007, giải nhất Hội thi mô hình học cụ huấn luyện LLVT huyện và vừa đoạt giải nhì trong cuộc thi tìm hiểu pháp luật về DQTV và công tác DQTV cấp huyện năm 2011. Đây là thành tích thông qua quá trình rèn luyện trình độ, đức tính tận tụy và tinh thần trách nhiệm của anh.

 Anh Trịnh Minh Thành thực sự là tấm gương sáng để mọi người học tập noi theo.

Thành tích của anh không chỉ ghi nhận trong báo cáo mà đạo đức và việc làm của anh luôn được nhân dân địa phương thừa nhận. Hết mình vì công việc, tất cả vì nước vì dân, đó là tính cách và phẩm chất của một người chỉ huy cao nhất của lực lượng quân sự địa phương cơ sở. Song song với việc tham mưu nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, anh còn chăm lo xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh. Với phương châm “Vững mạnh rộng khắp”, lực lượng dân quân được kết nạp là những thanh niên trẻ, khỏe, nhiệt tình và thường xuyên có mặt tại địa phương để tuần tra canh gác. Trong công tác huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị, anh luôn sâu sát tình hình thực tế, đặc biệt với tiêu chí 5 không, 5 giúp, 5 phải do anh Thành đề xướng cũng phát huy hiệu quả, tạo niềm tin trong nhân dân. Nhờ vậy đến nay, 10 cán bộ trong lực lượng dân quân xã Thường Tân được giữ vai trò chủ chốt.

Q.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên