Người chiến sĩ công an tận tụy với ngành

Cập nhật: 23-11-2010 | 00:00:00

Gần 20 năm công tác, Trung tá Võ Văn Hồng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP TTXH) - Công an huyện Thuận An đã nếm trải tất cả những đắng cay và vinh quang trong ngành. Những trải nghiệm từ thực tiễn đã giúp anh hoàn thành nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn. Anh là người chiến sĩ công an sẵn sàng quên mình vì nhiệm vụ và là “khắc tinh” của tội phạm.

Người chiến sĩ công an dễ mến          

Trong rất nhiều đợt tuyên dương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác và điển hình trong phong trào thi đua yêu nước cấp huyện và cấp tỉnh, anh xuất hiện nhiều lần. Trò chuyện cùng anh tôi nhận ra anh là người có nhân cách, sống giản dị, gần gũi với mọi người. Nhờ những tố chất này mà anh đã trở thành một chiến sĩ công an dễ mến, dễ gần với đồng nghiệp, với nhân dân. Trong nhiều vụ án lớn nhỏ, anh thường đích thân xuống tận hiện trường để nắm bắt tình hình, nhẹ nhàng chia sẻ với nạn nhân. Chứng kiến lần anh xử lý vụ việc ở ngôi trường có cháu bé bị chết ngạt trong xô nước, chúng tôi cảm phục tài giải quyết công việc khôn khéo. Đối với anh, 6 điều Bác Hồ dạy người CAND đã thấm sâu vào trong từng cách nghĩ, cách làm và cả cách sống.

 

Trung tá Võ Văn Hồng (phải) trao đổi nghiệp vụ với trinh sát cấp dưới

Nhìn vào bản thống kê thành tích của anh, chúng tôi thật sự ngưỡng mộ. Từ năm 2003 đến nay, anh liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở, hàng loạt bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Công an tỉnh về thành tích học tập và làm theo gương Bác; chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ; thành tích trong phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc và rất nhiều bằng khen, giấy khen khác về điều tra, truy bắt tội phạm nguy hiểm trên địa bàn. Anh kể, sau khi về nhận công tác tại huyện Thuận An từ tháng 6-2010 đến nay, ngoài việc chỉ đạo việc thành lập nhiều chuyên án đấu tranh, phòng chống tội phạm trên địa bàn, anh đã trực tiếp tham gia và phá nhiều vụ án lớn. Trong đó vụ án tóm gọn băng cướp nguy hiểm ở Bình Chuẩn và Thuận Giao mới đây đã để lại trong anh nhiều kỷ niệm. Trong quá trình tìm hiểu và truy bắt băng cướp nguy hiểm này, anh và các đồng nghiệp đã theo dõi kỹ càng đối tượng trong lúc đối tượng đang đánh bida. Sau nhiều giờ theo dõi, để đối tượng nguy hiểm này đến chỗ vắng, các trinh sát mới tóm gọn tên cầm đầu để không bị “bức dây động rừng”. Sau đó, liên tiếp tóm gọn các tên còn lại...

Người chỉ huy gương mẫu

Với vai trò là đội phó trước đây và hiện là Đội trưởng Đội CSĐTTP TTXH - Công an huyện Thuận An, anh luôn thực hiện tốt kế hoạch mà Ban Giám đốc Công an tỉnh và Đảng ủy Công an huyện đề ra. Từ đó, có định hướng phân công, giao việc cho từng CBCS cấp dưới của đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là lấy công tác phòng ngừa là chính, khi xảy ra vụ việc, anh nhanh chóng phân công CBCS nhanh chóng, khẩn trương xác minh, làm rõ vụ án, truy bắt nhanh thủ phạm. Ngoài ra, hàng năm anh còn tham mưu cho Đảng ủy Công an huyện đề ra nhiều giải pháp nhằm kiềm chế phạm pháp hình sự xảy ra, hạn chế án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Với vai trò là chỉ huy, chỉ đạo Đội CSĐTTP TTXH Dĩ An, rồi đến Thuận An, trong 7 năm qua (2003-2010), anh đã chỉ huy CBCS cấp dưới thụ lý điều tra 2.440 vụ án với 3.500 bị can; triệt phá 21 chuyên án, bắt giữ 199 tên tội phạm nguy hiểm; triệt phá 221 băng ổ nhóm tội phạm, bắt 352 tên tội phạm và nhiều điểm tệ nạn xã hội khác trên địa bàn. Trong thời gian qua, anh luôn chú trọng công tác xây dựng công tác viên bí mật (CTVBM) phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh, triệt phá các chuyên án, mang lại hiệu quả cao. Bản thân anh cũng đã trực tiếp xây dựng 16 CTVBM và chỉ đạo, hướng dẫn CBCS trong đội xây dựng trên 50 CTVBM. Qua đó, đã xác lập 10 hiềm nghi, triệt phá 39 chuyên án.

Ngoài công tác chuyên môn là chỉ đạo CBCS cấp dưới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bản thân anh đã không ngừng nỗ lực nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tạo niềm tin tưởng tuyệt đối cho cấp trên và cấp dưới. Cụ thể nhất là ngày 20-10 vừa qua, anh đã bảo vệ thành công luận văn thạc sĩ tại trường Đại học CSND với chuyên đề “Hoạt động phòng ngừa, điều tra tội phạm cướp tài sản của lực lượng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Bình Dương”. Với chuyên đề này, anh đã được Hội đồng chuyên môn đánh giá xuất sắc.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên