Người chủ nhà trọ tốt bụng

Cập nhật: 30-03-2020 | 09:09:50

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân (TNCN) nhà trọ số 3/33, khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa (TP.Thuận An), anh Trần Minh Hiền luôn được hội viên, TNCN yêu mến bởi anh thường xuyên quan tâm, chăm lo, giúp đỡ TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, trong mùa dịch bệnh Covid-19, anh đã giảm giá phòng trọ cho tất cả công nhân đang ở trọ.


Anh Hiền (trái) phát Báo Bình Dương thứ bảy cho công nhân nhà trọ

Anh Trần Minh Hiền hiện là chủ nhà trọ với hơn 100 phòng trọ tại phường Bình Hòa, TP.Thuận An. Nhà trọ của anh là nơi sinh sống của hàng trăm TNCN từ nơi khác đến, chủ yếu là ở các tỉnh miền Tây. “Công nhân lao động đến Thuận An cũng vì cuộc sống mưu sinh, phải rời quê hương đến nơi đất khách quê người làm việc. Đời sống ở trọ còn gặp nhiều khó khăn với thu nhập ít ỏi, một phần dành để sinh hoạt, trả tiền phòng, tiền điện, nước... phần còn lại họ phải gửi về quê phụ giúp gia đình. Nhiều công nhân còn phải đối mặt với vấn đề về sức khỏe như ốm đau, bệnh tật...”, anh Hiền bộc bạch.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất lớn đến TNCN, người lao động ở trọ, anh Trần Minh Hiền quyết định giảm từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng cho mỗi phòng trọ bắt đầu từ tháng 2 trở đi cho tới khi hết dịch. Như vậy, với trên 100 phòng, mỗi tháng anh Hiền giảm từ 20 đến 30 triệu đồng tiền thu nhập từ phòng trọ. Đây quả thật là việc làm hết sức ý nghĩa trong bối cảnh cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với hỗ trợ giảm tiền phòng cho TNCN, người lao động ở trọ, anh Hiền còn tích cực tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giúp người ở trọ không hoang mang lo lắng, cần chủ động cách phòng ngừa; đồng thời tích cực vận động người ở trọ giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh nơi ở, vệ sinh cá nhân, không đến nơi đông người, đeo khẩu trang đúng cách và báo ngay cho chủ trọ hoặc cơ quan chức năng nếu sức khỏe có biểu hiểu bất thường...

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”. Những việc làm xuất phát từ tấm lòng của anh Hiền và nhiều chủ nhà trọ khác trên địa bàn tỉnh sẽ làm lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết
Tags
covid 19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên