Người có nhiều sáng kiến, cải tiến làm lợi hàng tỷ đồng

Cập nhật: 27-11-2014 | 08:04:32

Qua nhiều năm làm việc tại Công ty TNHH King Jim Việt Nam (KCN Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát), anh Đào Huy Chung, một nhân viên giám sát sản xuất, với lòng đam mê và ý chí ham học hỏi trong công việc, đã luôn phát huy được những sáng kiến kỹ thuật, áp dụng vào quá trình sản xuất và kinh doanh, làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng mỗi năm

Ở Công ty TNHH King Jim Việt Nam, anh Chung được biết đến là một tấm gương sáng trong lao động sáng tạo. Hàng năm, anh đều có những sáng kiến hay, hiệu quả được Ban giám đốc công ty đánh giá cao. Các sáng kiến nổi bật của anh Chung có thể kể đến như sáng kiến máy dập khoen (làm lợi 1,5 tỷ đồng/năm), cải tiến dập lỗ (PP) (làm lợi 79,2 triệu đồng/năm), sáng kiến máy cắt ribbon và khuôn ép nóng, giá trị (làm lợi 232,5 triệu đồng/ năm)… Chính vì thế, hàng năm anh luôn được Ban Giám đốc công ty khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Anh Đào Huy Chung (trái) được Công đoàn các KCN Bình Dương tuyên dương khen thưởng CNLĐ sáng tạo năm 2014. Ảnh: T.AN

Để có thể phát huy được nhiều sáng kiến, cải tiến trong công việc, anh Chung cho biết, anh luôn trau dồi năng lực chuyên môn bằng cách kiên trì học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước cũng như tìm hiểu trên sách báo, tạp chí chuyên ngành. Nói về khả năng phát huy sáng kiến của mình, anh Chung cho hay: “Tôi chỉ luôn hết mình trong công việc, xem công ty như là nhà, cố gắng phát huy việc làm có lợi cho công ty. Chính vì thế, tôi luôn tìm tòi, nghiên cứu cách khắc phục những điều còn hạn chế trong công việc, từ đó đưa những cải tiến mới giúp quá trình sản xuất hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, môi trường làm việc ở công ty cũng rất thuận lợi, đã giúp tôi hoàn thiện mình, từ đó vươn lên, phát huy các sáng kiến…”.

Cùng với khả năng phát huy các sáng kiến, cải tiến, anh Chung còn được nhiều công nhân lao động (CNLĐ) trong công ty đánh giá là một người gương mẫu trong việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc tại công ty. Đặc biệt, anh luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, năng động, sáng tạo, ham học hỏi để thích ứng nhanh với những công nghệ, kỹ thuật mới, không ngừng nâng cao tác phong công nghiệp. Với tinh thần, trách nhiệm trong công việc, liên tục có nhiều sáng kiến trong lao động sản xuất, vừa qua anh Đào Huy Chung đã được Công đoàn các KCN Bình Dương, Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương, khen thưởng CNLĐ giỏi, sáng tạo năm 2014; đồng thời được UBND tỉnh vinh danh là cá nhân lao động sáng tạo điển hình tiên tiến năm 2014.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên