Người công nhân “2 giỏi”

Cập nhật: 19-06-2018 | 01:02:03

Đó là chị Nguyễn Thị Tuyết (ảnh), công nhân cạo mủ tổ 4 (Nông trường Cao su Minh Tân, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng), một điển hình trong phong trào thi đua tăng năng suất, hoàn thành kế hoạch sản lượng của nông trường.

Vào mùa khai thác mủ, cứ khi trời vừa hừng sáng cũng là lúc chị Tuyết bắt đầu chuẩn bị công đoạn thu gom mủ. Trở thành người thợ cạo mủ chuyên nghiệp từ năm năm 2006 tại Nông trường Cao su Minh Tân và gắn bó với nghề này đã hơn 10 năm, chị bảo: “Tôi rất cảm ơn nghề cao su, dù có vất vả nhưng cuộc sống gia đình không còn khó khăn, các con tôi được đi học, xây dựng được ngôi nhà khang trang hơn…”. Gắn bó với nghề, có tinh thần ham học hỏi, siêng năng trong công việc, chị đã từng bước nâng cao tay nghề, liên tục hoàn thành kế hoạch sản lượng thời gian qua. Đơn cử như trong năm 2017, chị đã thực hiện được 9.820/7.800 tấn kế hoạch sản lượng giao, đạt 126%. Không chỉ giỏi trong sản xuất, chị Tuyết còn được đồng nghiệp đánh giá là người vui vẻ, hòa đồng sẵn sàng giúp đỡ mọi người những lúc khó khăn. Đặc biệt, chị Tuyết rất tích cực tham gia và luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào thi đua do tổ và nông trường tổ chức. Chính vì thế, chị được các đồng nghiệp trong tổ quý mến và trở thành một tấm gương cho đồng nghiệp noi theo.

N.T.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên