Người cựu chiến binh gương mẫu

Cập nhật: 16-07-2013 | 00:00:00

 Là một người lính từng lăn lộn ở chiến trường, hơn ai hết, ông Danh hiểu giá trị cuộc sống này đã được làm nên từ bao xương máu của cha anh và đồng đội. Vì thế khi trở về địa phương ông tham gia vào Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh để cùng các thành viên đóng góp sức mìnhxây dựng quê hương.

Với quan niệm “đã là người lính trên mặt trận mới, ý chí không được khuất phục trước hoàn cảnh”, ông Danh phối hợp với các hội, đoàn thể trong phường thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân, các hội viên tích cực thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và trực tiếp tham gia hòa giải những mâu thuẫn trong nhân dân, góp phần thắt chặt tình đoàn kết ở khu dân cư. Cùng với các thành viên trong các hội xây dựng kế hoạch, đề ra những biện pháp cụ thể giúp đỡ hội viên xóa đói giảm nghèo. Cụ thể, những năm qua, ông cùng các thành viên trong Hội Cựu chiến binh thành lập ra Quỹ tương trợ vốn, đến nay tổng quỹ đã có 66 triệu đồng và Quỹ chung một tấm lòng vàng của Hội Chữ thập đỏ huy động được 22 triệu đồng...  

Dù ở tuổi 55, cựu chiến binh Nguyễn Công Danh vẫn miệt mài làm việc và hăng hái tham gia các phong trào tại địa phương

Không chỉ nỗ lực trong công tác hội, ở nơi sinh sống, ông luôn mẫu mực, hòa thuận với bà con trong xóm, thường xuyên quan tâm giúp đỡ những gia đình khó khăn, đi đầu trong các cuộc vận động quyên góp, ủng hộ các loại quỹ do cấp trên phát động.

Với những đóng góp và uy tín của mình, ông Danh đã được bầu giữ chức vụ Bí thư Chi bộ khu phố Thống Nhất 1. Ông luôn nêu cao tấm gương sáng của một người lính, một người cán bộ của dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động của địa phương. Năm 2010, ông bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện và vận động những người thân trong gia đình, cán bộ địa phương cùng tham gia hiến máu. Ông chia sẻ: “Hiến máu là sự tự nguyện từ cái tâm trong chính bản thân để chia sẻ sự sống với cộng đồng, xã hội. Vì vậy, chắc chắn tôi chưa dừng lại ở con số 7 lần hiến máu, nếu còn sức khỏe thì tôi còn hiến máu”.

Trong từng nét khởi sắc hôm nay của khu phố Thống Nhất 1 có sự đóng góp không nhỏ của cựu chiến binh Nguyễn Công Danh. Dù thời chiến hay thời bình, ông đều nêu cao tinh thần “Sáng mãi phẩm chất bộ đội Cụ Hồ”.

• TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên