Người cựu chiến binh mẫu mực

Cập nhật: 24-07-2019 | 07:43:30

 Trong chiến tranh, người chiến sĩ cách mạng yêu nước xông pha nơi chiến trường, dù có máu chảy, đầu rơi. Thời bình, họ là những cựu chiến binh gương mẫu, tiếp tục đóng góp sức lực vì sự phát triển của quê hương, đồng thời là tấm gương về lòng yêu nước cho con cháu noi gương. Chú Bùi Ngọc Thanh, ngụ tại phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) thương binh 3/4 là một trong số những người như thế.

 Niềm vui tuổi già của chú Thanh bên người bạn đời và các cháu nội

 Sắp bước sang tuổi 80, tay đã run, chân đã yếu, vậy mà khi nghe chúng tôi khơi gợi lại ký ức hào hùng, chú Thanh như sống lại thời oanh liệt. Chú tham gia cách mạng vào năm 1959. Trong 16 năm chiến đấu, chú đã 2 lần bị thương nơi chiến trường. Dù vậy, với lòng yêu nước mãnh liệt, sau khi bình phục chú tiếp tục tham gia kháng chiến. Năm 1969, chú Thanh bị giặc bắt đày ra Phú Quốc. Chốn lao tù ấy vẫn không làm chú nao núng, mà sự căm thù giặc càng dâng cao, do đó khi được trao trả vào năm 1973, chú tiếp tục trở lại chiến trường chiến đấu cho đến ngày giải phóng. Với những cống hiến cho cách mạng, chú đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, như Huân chương Kháng chiến hạng nhất, Huân chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất, Huân chương Chiến sĩ giải phóng... Sau khi đất nước thống nhất, bước ra khỏi cuộc chiến, chú Thanh trở về quê hương tiếp tục tham gia công tác ở địa phương, đến năm 1985 chú về nghỉ hưu.

Là chiến sĩ cách mạng yêu nước, chú Thanh luôn giáo dục con cháu tình yêu quê hương đất nước, trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc. Trong 4 người con của chú, 1 người đang công tác trong ngành công an, 1 người là Phó Chủ tịch UBND phường, 2 người còn lại cũng là những công dân tốt, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các cháu nội, ngoại của chú Thanh đều chăm ngoan, hiếu học, được thầy cô, bạn bè yêu mến. Đối với xóm giềng chú Thanh sống chan hòa, tạo được thiện cảm với bà con, ai ai cũng yêu quý.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên