Người cựu chiến binh quan tâm đời sống hội viên

Cập nhật: 01-09-2010 | 00:00:00

  Ông Tiến (phải) thăm hỏi, động viên một hội viên Hội CCBÔng Trương Văn Tiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Lạc An, huyện Tân Uyên là người đã tạo được uy tín với hội viên (HV) bằng những việc làm thiết thực là quan tâm, chăm lo đời sống của HV.

Như bao hội đoàn khác, Hội CCB xã Lạc An trước đây có một vài trường hợp còn khó khăn về nhà ở, thực tế này đã trở thành niềm trăn trở của ông Chủ tịch hội Trương Văn Tiến. Để tạo điều kiện về nhà ở cho các trường hợp nói trên, nhiều lần ông Tiến kiến nghị với chính quyền địa phương, nhưng do kinh phí có hạn nên việc hỗ trợ xây nhà cho CCB không thực hiện được. Không bỏ cuộc, ông Tiến đề xuất với Hội CCB về chủ trương vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng nhà cho CCB khó khăn về nhà ở. Đề xuất của ông Tiến được hội thống nhất với quyết tâm cao. Bắt đầu từ đây, bản thân ông Tiến không chỉ là người khởi xướng phong trào mà còn là người trực tiếp đi đến từng công ty, xí nghiệp để vận động. Kiên trì thuyết phục hội đã vận động được 38 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà. Năm 2007, hội tiến hành hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà cho 3 HV khó khăn ở ấp 4, gồm 2 căn nhà đại đoàn kết và 1 căn nhà tình nghĩa.

Trường hợp thương binh Nguyễn Phi Hùng, với số tiền vận động được, hội hỗ trợ 20 triệu đồng xây căn nhà tình nghĩa, đồng thời giúp vay 5 triệu đồng để chăn nuôi gà. Nhờ số vốn này mà ông Hùng đã thoát nghèo và ổn định cuộc sống. Ngoài những đối tương nói trên, hội luôn thực hiện đầy đủ các chính sách, quyền lợi đối với thương bệnh binh như trợ cấp hàng tháng, thăm và tặng quà vào các dịp lễ tết... Trường hợp CCB Phạm Văn Tuấn do hoàn cảnh gia đình đông con nên kinh tế khó khăn. Cả gia đình sống trong căn nhà nhỏ hẹp, nhờ được hội hỗ trợ số tiền 9 triệu đồng đã xây dựng lại ngôi nhà đàng hoàng hơn. Tâm sự với chúng tôi, ông Tuấn nói: “Được sự quan tâm và giúp đỡ của hội về nhà ở cũng như vốn làm ăn nên gia đình tôi đã dần ổn định cuộc sống, có điều kiện để nới rộng thêm căn nhà và cho con cái ăn học...”.Có được thành quả đó là nhờ trong những năm qua, với vai trò là người “đầu tàu”, ông Tiến luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của hội, đưa phong trào hội đi lên. Nói về kế hoạch trong thời gian tới, ông Trương Văn Tiến cho biết: “Vấn đề về nhà ở đã hoàn thành thì điều quan trọng kế tiếp là phát triển kinh tế để thoát nghèo, ổn định đời sống. Đây cũng là mối quan tâm và mục tiêu phấn đấu không ngừng của Hội CCB xã Lạc An. Thời gian tới, hội sẽ chú trọng tạo điều kiện để các HV thoát nghèo”. Hiện tại, ông Tiến đang vận động HV đóng góp để tạo nguồn kinh phí của hội để có thể chủ động thăm viếng gia đình HV và giúp nhau đồng vốn làm ăn để thoát nghèo.

Trong 75 HV hiện tại, khoảng 85% HV làm nông nghiệp, vì thế ông Tiến chủ động kết hợp với Hội Nông dân tổ chức các buổi hội thảo trồng trọt, chăn nuôi để cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, phát triển kinh tế gia đình. Với cách làm năng động này, kết quả là trong hội không còn hộ nghèo theo tiêu chí cũ. Còn theo tiêu chí mới hộ nghèo của tỉnh, thì kế hoạch của hội trong 6 tháng đầu năm là sẽ đã tạo điều kiện cho 2 hộ thoát nghèo và đến cuối năm sẽ cố gắng tạo điều kiện để thoát nghèo thêm 2 hộ còn lại... Đối với công tác vận động CCB tham gia vào hội, ông Tiến trực tiếp “đi từng nhà, rà từng xóm” để vận động, vì thế 100% CCB trên địa bàn đều đã tham gia sinh hoạt hội.

Từ năm 2004-2009, Hội CCB xã Lạc An luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh cấp tỉnh. Riêng bản thân  ông Trương Văn Tiến vinh dự nhận được danh hiệu cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua. Không chỉ là làm công tác Hội CCB, ông Tiến còn thường xuyên tham gia công tác vận động nhân dân, đồng bào tôn giáo ở tổ, ấp thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

 

KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên