Người dân chưa nhận thức hết nguy cơ, hậu quả của bệnh đái tháo đường

Cập nhật: 15-07-2010 | 00:00:00

Bác sĩ Lương Thị Hồng Lê, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cho biết, qua bước đầu triển khai công tác điều tra, khám sàng lọc cho gần 5.950 người trong độ tuổi từ 30 - 60 và 971 người có yếu tố nguy cơ và tiền đái tháo đường tại một số phường của TX.TDM cho thấy, nhiều người còn lơ mơ, ít hiểu biết về bệnh cũng như không mấy quan tâm đến việc khám, xét nghiệm phát hiện bệnh, thậm chí ngành y tế triển khai công tác khám sàng lọc nhưng nhiều người vẫn không hợp tác. Bác sĩ Lê nhận định công tác phòng chống bệnh đái tháo đường trong thời gian tới sẽ gặp không ít khó khăn vì người dân chưa nhận thức hết nguy cơ cũng như hậu quả của căn bệnh này.

Nếu như trước đây bệnh đái tháo đường thường gặp ở người lớn tuổi thì nay nhiều người trẻ cũng có nguy cơ mắc bệnh cao. Nguy hiểm hơn là do thiếu hiểu biết, ít quan tâm đến phòng bệnh nên phần lớn người không biết mình mắc bệnh. Việc phát hiện bệnh muộn sẽ gặp nhiều khó khăn trong điều trị và gây nhiều tốn kém.Bên cạnh đó, mức sống ngày càng được nâng lên kéo theo thói quen ăn uống gây béo phì và lối sống ít vận động là nguy cơ đang và sẽ làm gia tăng tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường trên địa bàn tỉnh.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên