Người dân chung tay bảo vệ bình yên vùng quê

Cập nhật: 19-07-2019 | 08:49:11

Qua công tác tuyên truyền, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) trên địa bàn huyện Phú Giáo đã lan tỏa sâu rộng, tạo được sự đồng thuận của người dân, góp phần tích cực trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm, giữ gìn bình yên cho nhân dân.


Đại diện Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất cho hai anh Vũ Ngọc Thụy và Cao Như Thủy (cùng ngụ xã An Bình, Phú Giáo) có tinh thần dũng cảm truy bắt tội phạm

Huy động sức dân

Đại úy Nguyễn Hoài Ân, quyền Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào quần chúng BVANTQ, Công an (CA) huyện Phú Giáo, cho biết CA huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ đi vào chiều sâu, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Trong đó, tập trung chủ yếu vào công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) với các hình thức như phát thanh qua loa đài, phát tờ rơi thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động các loại tội phạm, họp dân… Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tích cực cùng lực lượng chức năng phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

CA huyện còn chú trọng đến việc phát huy vai trò những người có uy tín trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân BVANTQ; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể triển khai có hiệu quả diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” với nhiều hình thức phong phú. Qua diễn đàn, CA huyện đã tiếp nhận được những ý kiến đóng góp, phản hồi của nhân dân về tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của lực lượng CA. Từ đó, tạo chuyển biến về ý thức rèn luyện, xây dựng lực lượng CA huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Diễn đàn còn giúp chính quyền và nhân dân hiểu rõ hơn về nhiệm vụ, quyền hạn cũng như những khó khăn, nguy hiểm của lực lượng CA. Từ đó động viên nhân dân cùng tham gia xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ ngày càng vững mạnh hơn. Ngoài ra, diễn đàn còn là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần phát huy dân chủ, tăng cường thực hiện các giải pháp cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa “vì nhân dân phục vụ” và nâng cao năng lực, tinh thần làm việc kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả của đội ngũ cán bộ CA địa phương.

Người dân hưởng ứng

Qua công tác phát động phong trào toàn dân BVANTQ, trên địa bàn huyện Phú Giáo đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống tội phạm. Đặc biệt, một số người dân còn dũng cảm tham gia phối hợp với lực lượng chức năng truy bắt tội phạm. Điển hình như các anh Bồ Văn Việt (ngụ huyện Bàu Bàng), Võ Lê Ngọc Huy và Nguyễn Thế Hiếu (cùng ngụ xã Tân Long) đã góp công giúp lực lượng chức năng bắt “nóng” kẻ gian hay vụ hai anh Vũ Ngọc Thụy và Cao Như Thủy (cùng ngụ xã An Bình) cũng có tinh thần dũng cảm truy bắt tội phạm.

Trước đó vào ngày 19-4, bà Nguyễn Thị G. (ngụ xã An Bình) đang lưu thông trên đường ĐT741 thì bị một đối tượng ép xe máy giật sợi dây chuyền vàng. Phát hiện vụ việc, anh Thủy đã tri hô và dùng xe máy đuổi theo đối tượng đến địa bàn thị trấn Phước Vĩnh thì mất dấu. Lúc này, anh Thụy quay lại đoạn đường trên thì phát hiện bà G. bị thương nằm bên đường nên dừng xe lại hỏi. Sau khi nghe bà G. kể lại vụ việc và miêu tả đặc điểm nhận dạng đối tượng, anh Thụy quay xe chạy về hướng thị trấn Phước Vĩnh để truy tìm đối tượng. Khi đến khu phố 6, anh Thụy phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy chạy ra từ đường “xương cá” giống với đối tượng bà G. miêu tả nên âm thầm bám theo. Cùng lúc đó có hai Cảnh sát giao thông CA huyện đang làm nhiệm vụ nên anh Thụy thông báo vụ việc và cùng tham gia truy đuổi. Không lâu sau, anh Thụy cùng 2 Cảnh sát giao thông khống chế bắt giữ đối tượng cùng tang vật. Qua làm việc, đối tượng khai tên Nguyễn Minh Hoàng (SN 1981, ngụ tỉnh Đồng Nai) đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Với thành tích trên, hai anh được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích trong việc truy bắt đối tượng cướp giật tài sản.

Theo đánh giá của CA huyện Phú Giáo, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phong trào toàn dân BVANTQ trên địa bàn huyện ngày càng được nhân rộng phát triển, góp phần rất lớn vào công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn huyện. Nhiều mô hình tự quản về ANTT hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, qua công tác tuyên truyền, người dân đã mạnh dạn cung cấp tin báo tố giác tội phạm, góp phần bảo vệ ANTT tại địa phương.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên