Người dân khổ vì nắng nóng

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

Giải nhiệt ở hồ bơiMặc dù chưa bước vào cao điểm của mùa khô, tuy nhiên tiết trời cuối tháng 3-2010 nắng nóng gay gắt làm cho cuộc sống của người dân ở nhiều nơi đảo lộn. Riêng tại Bình Dương, người dân phải tìm đủ mọi cách trốn nắng như tìm đến các hồ bơi, khu du lịch sinh thái hoặc trốn hẳn trong nhà, cơ quan...

Bà Trần Thị Mỹ Hạnh, một người dân ở xã Hưng Định, Thuận An cho biết, mấy bữa nay thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiều hôm cúp điện, cả gia đình bà chịu không nổi nên phải thường xuyên đi dã ngoại tại Khu du lịch xanh Dìn Ký. “Anh thấy đó, nắng nóng gay gắt rát cả mặt người mà cúp điện nữa thì chịu sao nổi, phải tìm đủ cách trốn nắng thôi!” - bà Mỹ Hạnh nói.

Đến các khu du lịch sinh thái, câu cá giải trí hoặc đến các hồ bơi công cộng là cách mà nhiều người chọn để trốn nắng thường thấy nhất ở Bình Dương. Anh Nguyễn Minh Long, nhân viên ở một công ty có 100% vốn FDI tại KCN VSIP 1 cho hay, ngày nghỉ chủ nhật, ở nhà trọ chịu không thấu nên anh thường chọn cách đi câu cá ở Củ Chi (TP.HCM). Theo lời kể của anh Long, câu cá ở Củ Chi tuy đoạn đường xa so với nhà trọ anh ở nhưng rất thoải mái.

Ở lại cơ quan, ngồi trong phòng máy lạnh hoặc đi uống cà phê sân vườn và ngồi cả buổi trong các quán cà phê đọc báo, truy cập mạng là cách hữu hiệu nhất được giới trí thức, cán bộ công chức chọn để trốn nắng. Chị Lâm Mỹ Hạnh, nhân viên một cơ quan Nhà nước ở TX.TDM cho hay, mặc dù được nghỉ 2 ngày cuối tuần, nhưng ngày nào chị cũng vào cơ quan. Chị Hạnh nói: “Vào cơ quan có máy lạnh dễ chịu hơn đã giúp tôi giải quyết thêm nhiều công việc chuyên môn”.

Còn anh Bùi Trọng Hiếu, một viên chức ở Dĩ An, bật mí: “Tôi làm việc gần nhà, trước đây, tôi thường tranh thủ về nhà ăn cơm rồi nghỉ trưa, nhưng mấy bữa nay về nhà chịu không nổi nắng nóng. Cả nhà tôi, mỗi người di tản mỗi kiểu. Tôi ăn cơm ở cơ quan và tranh thủ nghỉ trưa một chút mới có sức khỏe để chiều tiếp tục công việc”.

Khổ nhất trong cái nắng oi bức cuối tháng 3-2010 phải nói đến công nhân, sinh viên ở nhà trọ. Hầu hết những ngôi nhà trọ họ ở đều ẩm thấp. Em Hồ Thị Hồng Duyên, một công nhân làm việc tại KCN Mỹ Phước 1, kể: “Mấy bữa nay, tụi em rất sợ công ty cho nghỉ, vì nhà trọ tụi em lợp tôn rất thấp nên nóng đổ mồ hôi hột. Hôm nào nghỉ, tụi em không dám ở nhà trọ, mỗi đứa chọn một nơi để trốn nắng. Em thì thường chọn hồ bơi, còn các bạn khác chọn cách đến thăm nhà người thân”.

Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã làm cho nhiều người dân phải tìm đủ mọi cách để chống chọi. Các bạn sinh viên thì tìm đến thư viện, nhà sách. Các bác xe ôm thì tranh thủ những bóng râm ở gốc cây ven đường. Các gia đình khá giả hơn thì đến các siêu thị, trung tâm điện máy “tậu” về chiếc máy lạnh, máy hơi nước...

Nhóm P.V T.S

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên