Người đàn ông có 24 ngón chân tay

Cập nhật: 31-08-2011 | 00:00:00

Người ta gọi Yoandri Hernandez Garrido là “anh 24”. Sở dĩ Hernandez có biệt danh này là do mỗi bàn tay và chân của anh đều có 6 ngón đều nhau đến hoàn hảo.

Hernandez tự hào về những ngón thừa ấy và gọi đó là một sự may mắn. Anh cho rằng chúng được tạo ra để dành riêng cho anh và giúp anh kiếm sống bằng cách leo trèo dễ dàng hơn lên các cây dừa nhằm bứt quả và chụp ảnh lưu niệm với khách du lịch tại thành phố Baracoa, tỉnh Guantanamo, Cuba.

  Bàn tay 12 ngón của Hernandez.

Hernandez cho biết mỗi khách du lịch trả 10USD cho mỗi bức ảnh chụp chung với anh. Đó là một số tiền không nhỏ.

“Nhờ có con số 24 mà tôi có thể kiếm sống vì tôi không có công việc ổn định”, anh Hernadez cho biết.

Thực tế, tật nhiều ngón như trường hợp của anh Hernandez khá phổ biến. Tuy nhiên, thật hiếm có một trường hợp thừa ngón nào lại hoàn hảo đến vậy. Bất kỳ ai nhìn lướt qua vào các bàn tay của anh cũng sẽ khó phát hiện ra một sự khác nhau nào nếu họ không nhìn chằm chằm và bắt đầu đếm.

Anh Hernandez, 37 tuổi, đã trở thành người nổi tiếng nhờ dị tật thừa ngón. Anh đã có một cậu con trai 10 tuổi với người vợ hiện đang sống ở Havana và cặp đôi đang chờ đợi đứa bé thứ hai.

Anh Hernadez vui mừng kể “Kể từ khi còn trẻ, tôi đã hiểu rằng có 24 ngón tay, chân là một đặc ân. Thậm chí, không ai kỳ thị với tôi vì điều đó. Trái lại, mọi người ngưỡng mộ tôi. Tôi có hàng triệu bạn bè và tôi vẫn đang sống rất tốt.”

Tuy nhiên, những ngón tay thừa này cũng từng khiến anh bị lẫn lộn. “Đó là khi tôi còn học tiểu học, một giáo viên hỏi tôi: 5+5 = ? Lúc đó tôi còn nhỏ và hơi xấu hổ nên đã không nói gì. Cô bảo tôi đếm xem bàn tay có bao nhiêu ngón và câu trả lời tôi là 12. Cô giáo đã hơi thất vọng nhưng đó là sự thật”, Hernadez kể lại.

Hernadez hi vọng anh có thể là một tấm gương về cách sống lạc quan cho những người bị tật thừa ngón. “Tôi nghĩ đó là ý muốn của Chúa. Họ không nên tự ti. Họ nên xem đó là một trong những điều may mắn lớn nhất và họ sẽ hạnh phúc trong cuộc sống”, anh cho biết.

Theo Guardian

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên