Người dân phản ánh doanh nghiệp chậm trao sổ đỏ: Khách hàng yêu cầu nhanh chóng giải quyết

Cập nhật: 08-10-2020 | 09:34:06

Cho rằng Công ty TNHH MTV Xây dựng và Đầu tư bất động sản Thái Bình Dương (gọi tắt Công ty Thái Bình Dương), tọa lạc tại khu phố 4, phường Tân Định, TX.Bến Cát chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng, người dân đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.


Nhiều người cho biết khi mua đất và tài sản gắn liền trên đất của Công ty Thái Bình Dương, doanh nghiệp này cam kết sau 18 - 24 tháng sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng nhưng đến nay chưa thực hiện

Công ty Thái Bình Dương do ông Huỳnh Văn Đen làm giám đốc. Năm 2017, Công ty Thái Bình Dương được cơ quan chức năng có thẩm quyền triển khai xây dựng Dự án khu nhà ở công nhân thu nhập thấp tại khu phố 3, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Vào thời điểm 2017, Công ty Thái Bình Dương đã rao bán hàng chục ngôi nhà gắn liền với đất và được nhiều người mua. Theo tìm hiểu của P.V, sau đó không lâu, phần lớn các nạn nhân đã nộp 95% tổng số tiền theo giá trị đất và tài sản trên đất. Tuy nhiên, qua thời gian dài hứa hẹn, đến nay phía Công ty Thái Bình Dương vẫn chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Là người mua nhà và đất của Dự án khu nhà ở công nhân thu nhập thấp tại khu phố 3, phường Mỹ Phước, bà Lê Thị Huyền Trang (29 tuổi, quê Quảng Trị) bày tỏ bức xúc: “Khi triển khai Dự án khu nhà ở công nhân thu nhập thấp tại khu phố 3, phường Mỹ Phước, đơn vị kinh doanh này rao bán nhà hình thành trong tương lai. Thấy vậy, chúng tôi đã đặc cọc, lập hợp đồng chuyển nhượng theo hình thức “tay ba”, có sự hỗ trợ của ngân hàng. Sau đó, chúng tôi mới biết dự án này thuộc nhà ở xã hội. Trong hợp đồng chuyển nhượng, phía công ty cam kết trong thời gian từ 18 - 24 tháng sẽ giao sổ đỏ cho chúng tôi. Sau nhiều lần chúng tôi đối thoại với ông Huỳnh Văn Đen, Giám đốc công ty, ông Đen hứa hẹn nhưng rồi bội ước. Để đòi quyền lợi chính đáng, hợp pháp, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng của tỉnh vào cuộc điều tra, xử lý, đòi lại quyền lợi cho người dân”.

Nhận được đơn phản ánh, tố giác tội phạm của nhiều người dân mua đất và nhà gắn liền trên đất của Công ty Thái Bình Dương, ngày 18-9, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ban hành thông báo do Trung tá Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Chánh văn phòng ký. Trong văn bản này có nêu rõ: Xét thấy nội dung đơn tố giác tội phạm thuộc phẩm quyền giải quyết của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Dương. Theo đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã chuyển đơn tố giác tội phạm và tài liệu có liên quan đến Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh thụ lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có diễn biến mới.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên