Người dân tự nguyện giao nộp cá thể Rùa đất lớn thuộc danh mục nguy cấp, quý hiếm

Cập nhật: 24-09-2020 | 14:39:55

(BDO) Ngày 24-9, đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh, cho biết đơn vị đã tạm giao cá thể Rùa đất lớn (tên gọi khác là Sen Vàng) cho Trạm cứu hộ động vật hoang dã thuộc Tổ chức WAR để cứu hộ, chăm sóc, nuôi dưỡng. Đây là cá thể Rùa đất lớn được người dân ngụ phường Đông Hòa, TP.Dĩ An tự nguyên giao nộp.


Đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh tiếp nhận cá thể Rùa đất lớn nguy cấp do anh Lê Thanh Việt tự nguyện giao nộp

Theo đó, anh Lê Thanh Việt (ngụ KP.Tây B, phường Đông Hoà, TP.Dĩ An) đến UBND phường Đông Hòa trình báo với nội dung tự nguyện giao nộp một cá thể rùa hoang dã có kích thước khoảng 60x40cm bò từ ngoài vào nhà sau cơn mưa lớn ngày 20-9. Với mong muốn cá thể rùa này sẽ được lực lượng chức năng chăm sóc và thả về thiên nhiên, anh Việt đã bàn giao đến cán bộ thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh.

Theo đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh, hành động của anh Việt rất đáng khen ngợi, góp phần chung tay cùng xã hội chăm sóc, bảo vệ động vật hoang dã, quý hiếm. Qua xác minh ban đầu, lực lượng chức năng xác định Rùa đất lớn thuộc loài nguy cấp quý hiếm nhóm IIB. Vì thế, đơn vị đang xây dựng phương án báo cáo Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn tỉnh trình UBND tỉnh ra Quyết định phê duyệt để thả về môi trường tự nhiên. 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên