Người dân tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh khi tập luyện thể thao

Cập nhật: 18-05-2021 | 09:18:52

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam đã gây ảnh hưởng đến nhiều hoạt động thường ngày của người dân. Khi mà các phòng tập gym, thể hình, hồ bơi, sân bóng đá… tạm đóng cửa để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, người dân chỉ còn cách tập luyện, đi hoặc chạy bộ bên ngoài những sân vận động, công viên để nâng cao sức khỏe phòng, chống dịch bệnh.


Người dân tập luyện thể thao với khẩu trang luôn được đeo trên mặt và thực hiện giãn cách theo đúng quy định

Với nhiều người dân Bình Dương, từ lâu, việc tập luyện thể thao hàng ngày đã trở thành nhu cầu và thói quen không thể thiếu. Đơn giản họ hiểu và biết rằng, phải có được một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, sức đề kháng tốt thì mới có thể vượt qua nhiều loại dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo đảm công việc. So với 3 đợt dịch bệnh Covid-19 trước, có đợt các sân vận động đóng cửa không cho người dân vào tập luyện thì ở lần thứ 4 này, nhiều địa điểm vẫn hoạt động nhưng phải tuân thủ theo đúng quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngay tại sân vận động Gò Đậu, phía trước khán đài A, ban tổ chức sân đã căng tấm băng rôn khá to với nội dung: Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, ban quản lý sân thông báo tất cả người dân đến tập thể dục tại sân bắt buộc phải đeo khẩu trang...

Trước thông báo trên của Ban quản lý sân Gò Đậu, hầu hết người dân khi đến đây đều thực hiện đúng và nghiêm túc quy định được đưa ra. Họ hiểu rằng, nếu như không làm đúng với những yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh, bản thân mình đôi khi cũng sẽ mắc phải những nguy hiểm ngoài ý muốn. Không chỉ tại sân Gò Đậu, một vài địa điểm sinh hoạt cộng đồng khác trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều người dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao sau những giờ làm việc căng thẳng. Theo như quan sát của chúng tôi, dù tập luyện nhưng mọi người luôn đeo khẩu trang, giãn cách từ 2m trở lên. Thực sự, với những hình ảnh như vậy tại các địa điểm luyện tập thể thao đã cho thấy ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân tỉnh nhà đã được nâng cao và cùng chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để cuộc sống được trở lại trạng thái bình thường.

“Thực sự là không ai muốn ra ngoài mà gặp phải nguy hiểm. Nếu như vô tình tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thì cuộc sống sẽ thay đổi rất nhiều. Thế nên, tự bản thân tôi dặn mình phải làm điều gì đó để góp công sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Tôi tập luyện thể dục, thể thao từ nhỏ nên một ngày không được vận động thì rất khó chịu. Đợt này may mắn là vẫn được tập luyện ở sân vận động và các địa điểm sinh hoạt cộng đồng nên tôi cảm thấy vẫn còn tốt hơn trước rất nhiều. Hy vọng rằng với sự cố gắng của toàn xã hội, dịch bệnh này sẽ sớm được đẩy lùi”, chị Nguyễn Trần Mai Hoa, sống gần sân Gò Đậu chia sẻ.

Với việc phải đóng cửa, không hoạt động vì dịch bệnh Covid-19, nhiều phòng tập gym, thể hình, hồ bơi, sân bóng đá sẽ phải đối mặt với việc thua lỗ vì tiền thuê mặt bằng, không có doanh thu. Tuy nhiên, vì mục tiêu lớn của cả xã hội là chung tay dập tắt dịch bệnh Covid-19, tất cả đều chấp nhận tạm ngưng hoạt động trong tình hình hiện tại.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên