Người dân vẫn gắn bó với cây cao su

Cập nhật: 11-11-2014 | 07:57:41

Mặc dù giá mủ cao su liên tục giảm mạnh từ đầu năm đến nay nhưng bà con nông dân trồng cao su tiểu điền trên địa bàn tỉnh vẫn giữ vườn cây.

Diện tích cao su chặt bỏ đến nay khoảng 430 ha, tuy nhiên phần lớn là thanh lý vườn cây già cỗi và tái canh; ngoài ra còn có 119 ha cao su chuyển sang trồng cây ăn trái.

Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chính sách hỗ trợ cho bà con nông dân phát triển cây cao su. Ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, sở đã đề xuất cho vay ưu đãi trong nông nghiệp để giúp cho bà con có nguồn vốn chăm sóc, ổn định vườn cây cao su của gia đình. Sở cũng kiến nghị ngành chức năng khẩn trương nghiên cứu, đề xuất khuyến khích đầu tư nông nghiệp, làm sao để các doanh nghiệp lớn đầu tư hỗ trợ phát triển vườn cao su.

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên