Người dân xuống đường ăn mừng chiến thắng

Cập nhật: 24-01-2018 | 11:06:32

Sau tiếng còi kết thúc trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam cũng như người dân Bình Dương đã xuống đường mừng chiến thắng. Nắm trước tình hình, lực lượng công an đã túc trực, phân luồng để bảo đảm an toàn giao thông, tránh kẹt xe.

Hạnh phúc vỡ òa

Theo ghi nhận của phóng viên, phục vụ thượng đế được xem các cầu thủ Việt Nam thể hiện bản lĩnh sân bóng, các quán cà phê tại TP.Thủ Dầu Một đến các huyện xa, thậm chí các xã ở vùng xa của tỉnh đều bố trí tivi để trực tiếp bóng đá phục vụ người xem cổ vũ cho đội bóng U23 Việt Nam. Không chỉ quán cà phê, quán ăn cũng ăn theo với màn hình rộng, máy chiếu phục vụ bóng đá. Do đó, trong suốt thời gian diễn ra trận đấu các con đường trong tỉnh vắng hẳn người qua lại.


Người dân xuống đường vui mừng chiến thắng U23 Việt Nam

Sau khi trận đấu kết thúc, không khí trên các tuyến đường đổi khác. Đông đảo các bạn trẻ xuống đường, nhiều ô tô bán tải chở theo người đánh trống, xoong... hò reo hát vang: “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, một số bạn trẻ trên tay cầm lá cờ Tổ quốc hô vang khẩu hiệu “Việt Nam muôn năm”, “Việt Nam vô địch!”… Trên các tuyến đường đại lộ Bình Dương, Yersin, Cách Mạng Tháng Tám, đường vào Thành phố mới Bình Dương, vòng xoay Trung tâm Hành chính TX.Thuận An, chợ Dĩ An hàng ngàn người dân cũng đã xuống đường cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Nhiều gia đình còn đưa các con ra đường cổ vũ bóng đá, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam với hình ảnh các em bé mặc áo in lá cờ Việt Nam, cầm trên tay lá cờ Việt nam cùng hô vang khẩu hiệu “Việt Nam vô địch!”. Không khí người dân xuống đường mừng chiến thắng về khuya càng đông. Đến khoảng 21 giờ, khu vực ở TP.Thủ Dầu Một trời lại đổ mưa nhưng người dân vẫn xuống đường vui mừng đi trong trật tự.

Tại TX.Bến Cát, ngay Nhà hát Mỹ Phước, với sân khấu rộng, màn hình rộng 400 inch đã thu hút hơn 1.000 người lao động đến xem. Chị Đỗ Thị Nghĩa, Giám đốc Nhà hát Mỹ Phước cho biết, cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam, nhiều công ty nhỏ trong Khu công nghiệp Mỹ Phước cho công nhân nghỉ trong buổi chiều ngày 23-1 để họ tập trung về đây xem bóng đá. Tiếng hò hét, cổ vũ của khán giả làm sôi động. Trong trận chung kết sắp tới, nhà hát sẽ tiếp tục phục vụ miễn phí cho công nhân lao động, hứa hẹn sẽ có rất đông công nhân đến xem. cho không khí nhà hát thêm

Vui trong an toàn

Có thể thấy, trận đấu chiều nay thực sự là một “kỳ tích” mà chúng ta đã chờ đợi quá lâu mới có được. Để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, hàng ngàn người dân trong tỉnh đã xuống đường mừng chiến thắng. Nắm bắt trước tình hình, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các huyện, thị, thành phố và lực lượng vũ trang hỗ trợ để hạn chế tai nạn, kẹt xe, vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các tuyến đường, những đoàn người đi “bão” càng về khuya một đông hơn nhưng ai nấy cũng đều ý thức chạy xe đúng tuyến, không lạng lách, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ. Lực lượng công an sẵn sàng tuần tra kiểm soát, phân luồng dòng xe và sẵn sàng xử lý nếu có trường hợp vi phạm để ổn định tình hình.


Em bé đeo băng rôn “Việt Nam vô địch” rất ấn tượng

Một đại diện Công an tỉnh cho biết, chúng tôi bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho người dân Bình Dương cổ vũ mừng chiến thắng U23 Việt Nam. Sự cổ vũ này phải bảo đảm trong điều kiện an toàn cao nhất, phương châm đặt ra là cổ vũ không ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người khác, không mất trật tự an toàn giao thông, an ninh chính trị, bảo đảm an toàn tính mạng của người dân khi tham gia cổ vũ.

NHÓM PV VH - XH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên