Người đảng viên nhiệt tâm với nghề

Cập nhật: 09-06-2015 | 09:29:03

14 năm công tác tại trường Tiểu học Ngô Quyền, huyện Dầu Tiếng, là một đảng viên trẻ, chị Phạm Thị Hoa luôn nhiệt tâm với công việc của người Tổng phụ trách Đội, tích cực đẩy mạnh những phong trào Đội nhằm giáo dục đạo đức và rèn luyện học tập tốt cho các em học sinh. Chị Hoa vừa vinh dự được tuyên dương tại liên hoan Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi toàn quốc.

 Với vai trò là Tổng phụ trách Đội, chị Hoa đã phát động nhiều phong trào và tổ chức cho các chi đội ký kết giao ước thi đua, nhất là phát động phong trào thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, cụ thể như “Hoa điểm 10 - Tiết học tốt ”, “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Chúng em bảo vệ môi trường”… đã được các em học sinh hưởng ứng tích cực. Bên cạnh đó, chị tiếp tục duy trì phong trào “Sổ người tốt - việc tốt” để ghi lại các việc làm tốt của đội viên, nhi đồng và tổ chức tuyên dương trong giờ chào cờ đầu tuần. Thông qua các buổi sinh hoạt sao, sinh hoạt đội, liên đội, chị đã đẩy mạnh việc lồng ghép giáo dục lịch sử truyền thống dân tộc, lòng yêu quê hương đất nước cho các em thiếu nhi.

Vào đầu mỗi năm học, chị Hoa đều tổ chức cho đội viên và các em nhi đồng học tập nội quy của nhà trường, qua đó giáo dục cho các em nghiêm chỉnh chấp hành tốt về nề nếp đạo đức, tác phong… Liên đội trường học còn thường xuyên phát động cuộc vận động “Nói không với bệnh thành tích trong giáo dục và trong thi cử”, tổ chức hội thi “Văn hay chữ tốt - Kể chuyện giải thưởng Sao Khuê” và cuộc thi “Rung chuông vàng” để các em tìm hiểu về truyền thống Đoàn, Đội, các kiến thức trong chương trình học. Từ đó, kịp thời khen thưởng để tạo động lực, khích lệ tinh thần cho các em cố gắng học tập tốt; đồng thời, tạo nguồn để tham gia các hoạt động cấp trên tổ chức đạt kết quả cao. Ngoài việc tạo sôi nổi trong phong trào trường học, chị Hoa còn viết sáng kiến kinh nghiệm và đạt giải B cấp tỉnh hàng năm.

Với những kết quả đạt được trong phong trào, Liên đội trường Tiểu học Ngô Quyền đạt danh hiệu xuất sắc 15 năm liền. Bản thân chị Hoa cũng đạt danh hiệu giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam bộ và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Chị Hoa nói: “Trường học là nơi cho các em kiến thức nhưng cũng phải cần có sự giáo dục đạo đức và rèn luyện ý thức để các em trở thành một công dân tốt. Vì vậy, tôi luôn tự nhủ phải cố gắng trong công tác để là một giáo viên, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên