Người đảng viên trẻ gương mẫu trong lời nói, hành động và việc làm

Cập nhật: 13-06-2019 | 09:56:38

 Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Tây nguyên hùng vĩ, Phùng Phi Hùng, chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 31, Sư đoàn 309 là một tấm gương mẫu mực về ý thức trách nhiệm và nghị lực vươn lên, hoàn thành nhiệm vụ.

 Phùng Phi Hùng, chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 31, Sư đoàn 309

 Sớm ý thức được cuộc sống khó khăn vất vả của đồng bào và chính gia đình mình nên từ nhỏ Hùng đã luôn cố gắng trong cuộc sống và học tập. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Hùng không đăng ký thi đại học mà ở nhà phụ giúp gia đình. Cuộc sống có lẽ sẽ cứ như thế mãi nếu như không có sự xuất hiện của người bác ruột của Hùng quê ở Long Thành (Đồng Nai) lên thăm. Thấy gia đình hoàn cảnh khó khăn, cha thì bị bệnh, gia đình chỉ trông chờ vào mùa vụ trên nương nên người bác quyết định đưa Hùng về ở với mình để có điều kiện học tập và làm việc tốt hơn. Là người đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, tiếp tục muốn cháu mình đi theo con đường binh nghiệp nên bác đã xin Hùng vào làm dân quân xã để có điều kiện học tập, tiếp xúc với nhiều người trong xã hội. Với đức tính cần cù, chịu khó lại ham học hỏi nên Hùng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sự nỗ lực cố gắng của Hùng được cấp trên ghi nhận. Ngày 8-3- 2017, Phùng Phi Hùng được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Biết được hoàn cảnh bản thân và gia đình mình còn nhiều khó khăn nên Hùng luôn ý thức được phải biết tiết kiệm. Ngoài giờ làm ở xã đội thì Hùng còn đi phụ lễ tân cho các nhà hàng tiệc cưới để có tiền gửi về nhà mua thuốc chữa bệnh cho cha và phụ thêm tiền em đi học.

Khi trở thành đảng viên, Hùng đã luôn ý thức được trách nhiệm của người thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Với ước mơ là được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính. Tháng 3-2018, Hùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được biên chế về Đại đội 2, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 31. Là đảng viên trẻ từ địa phương được chuyển vào công tác trong quân đội, bước đầu Hùng cũng rất bỡ ngỡ, nhưng với đức tính cần cù, chịu khó học tập rèn luyện và học tập kinh nghiệm của các đồng chí đi trước nên Hùng nhanh chóng làm quen với nếp sống trong môi trường quân ngũ. Thời gian huấn luyện chiến sĩ mới là giai đoạn mà Hùng khẳng định được vai trò của người đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, bản thân luôn cố gắng học tập, công tác, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí đồng đội cùng tiến bộ xứng đáng với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Trong học tập, Hùng luôn chú ý lắng nghe bài giảng của cán bộ, quá trình ôn luyện luôn chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, có những thắc mắc hoặc điều gì chưa rõ thì trực tiếp gặp cán bộ hỏi cho rõ. Do vậy, các nội dung huấn luyện Hùng luôn nắm rất chắc, nhớ rất lâu. Trong tất cả nhiệm vụ Hùng đều là người tích cực đi đầu thực hiện làm gương cho các đồng chí khác trong tiểu đội noi theo, đặc biệt là các nhiệm vụ khó khăn, vất vả.

Trong cuộc sống, Hùng rất vui vẻ, hòa đồng với mọi người, thường xuyên giúp đỡ người khác, được đồng đội trong cả đơn vị quý mến, là hạt nhân văn nghệ trong đơn vị và là lực lượng nòng cốt trong tham gia hội thi, hội thao các cấp. Đồng thời Hùng còn là một tấm gương sáng về chấp hành kỷ luật của đơn vị. Ước mơ của Hùng là được gắn bó lâu dài với con đường binh nghiệp bằng việc theo học ở một trường sĩ quan trong quân đội để được phụng sự Tổ quốc và nhân dân nhiều hơn nữa, nên Hùng đã đăng ký học lái xe hạng Fx để trở thành một quân nhân phục vụ cho quân đội.

Tin rằng, với nghị lực, lòng quyết tâm cao và tinh thần ham học hỏi cầu tiến, thời gian tới Phùng Phi Hùng sẽ tiếp tục phấn đấu trong học tập, công tác để hoàn thành ước mơ, hoài bão của mình, xứng đáng là đảng viên tiêu biểu trong đơn vị để cán bộ, chiến sĩ học tập noi theo.

 Trong học tập, Hùng luôn chú ý lắng nghe bài giảng của cán bộ, quá trình ôn luyện luôn chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, có những thắc mắc hoặc điều gì chưa rõ thì trực tiếp gặp cán bộ hỏi cho rõ. Do vậy, các nội dung huấn luyện Hùng luôn nắm rất chắc, nhớ rất lâu. Trong tất cả nhiệm vụ Hùng đều là người tích cực đi đầu thực hiện làm gương cho các đồng chí khác trong tiểu đội noi theo, đặc biệt là các nhiệm vụ khó khăn, vất vả.

 LƯƠNG VĂN PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên