Người đi gắn kết yêu thương…

Cập nhật: 10-04-2013 | 00:00:00
Anh Nguyễn Minh Đức hiện là tổ trưởng tổ hòa giải tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một. Với tâm nguyện mỗi gia đình (GĐ) là một mái ấm hạnh phúc, anh Đức đã hòa giải nhiều trường hợp cuộc sống vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt” biết chăm lo xây dựng tổ ấm ngày càng sung túc.

Sinh năm 1965, có 2 người con cùng người vợ hiền hậu, đảm đang, anh Đức có một cuộc sống GĐ hạnh phúc. Theo anh, để có một cuộc sống hạnh phúc thì người vợ và người chồng phải biết yêu thương, nhường nhịn nhau. Chữ “nhịn” phải đặt lên hàng đầu, cùng nhau khắc phục những khuyết điểm trong cuộc sống. Trong năm vừa qua, anh Đức đã hòa giải 3 vụ vợ chồng mâu thuẫn nhau, “cuộc sống gia đình đi đến mức… gần đổ vỡ” như anh nói. Trong đó thành công 2 vụ, một vụ “quá phức tạp do vợ chồng cố chấp nên phải chuyển lên thành phố giải quyết”!

Anh Đức nói: “Khi yêu nhau ai cũng muốn GĐ mình yên ấm nhưng vì đôi khi không kiềm chế được bản thân nên có những chuyện không hay xảy ra. Là người đứng giữa, cán bộ hòa giải phải có vai trò như một… luật sư. Bằng kinh nghiệm, trình độ, sự hiểu biết về cuộc sống GĐ, xã hội để đưa ra những lý lẽ dẫn chứng để gắn kết tình yêu thương”. Năm qua, 100% các hộ gia đình đạt danh hiệu GĐ văn hóa. Đó cũng có sự góp sức của những cán bộ làm công tác GĐ mẫn cán như anh.

Theo anh Đức, mỗi người cần có ý thức bảo vệ GĐ của mình. Mỗi GĐ là một tế bào của xã hội, muốn xã hội vững mạnh thì GĐ phải hạnh phúc. Tuy làm việc xã hội bận rộn nhưng anh luôn dành thời gian riêng cho GĐ, cùng vợ vun đắp tổ ấm bé nhỏ của anh chị. Anh tự hào nói nếu xét về GĐ thì không nhà nào hạnh phúc bằng GĐ anh, vợ đảm đang, con ngoan, GĐ yêu thương nhau chưa bao giờ có tiếng to trong mái ấm ấy cả. Anh Đức cũng đã được TP.TDM khen thưởng với thành tích xuất sắc trong việc hòa giải trên địa bàn…

 PHẠM HIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên