Người gác đền tin cậy!

Cập nhật: 20-06-2011 | 00:00:00

Từ vị trí là thủ thành số 3, Dư Văn Bé đã tận dụng quá tốt cơ hội hiếm hoi được ra sân của mình và thi đấu tỏa sáng để trở thành người gác đền tin cậy của đội bóng TDC Bình Dương ở giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2011. Chẳng những thế, Bé còn có nhiều tiềm năng để trở thành cầu thủ lớn của bóng đá Bình Dương và cả bóng đá Việt Nam...

 Trò chuyện với chúng tôi, Bé nở nụ cười hiền, đậm chất mộc mạc của dân miền Đông Nam bộ, cho biết: “Dường như em có duyên đặc biệt với Bình Dương. Em sinh ra và lớn lên ở Tây Ninh, tập trong đội năng khiếu tại quê hương nhưng dường như không có cơ hội phát triển. Thấy em và gia đình yêu thích bóng đá nên thầy Trung dắt em qua Bình Dương gửi cho thầy Hùng (HLV thủ môn của CLB TDC Bình Dương) đào tạo tiếp. Tại đây, khi em mới đến thì đội TDC Bình Dương đã có thủ môn số 1 là Nguyễn Anh Hoàng Nguyễn Thành Nam (cựu thủ môn chính thức của đội U20 Việt Nam) đang chơi rất tốt nên cả mùa giải hạng Nhất 2010 em chỉ ra sân được có 2 - 3 lần, khi mà kết quả trận đấu gần như đã an bài”. Dừng lại đôi chút khi nhắc đến giai đoạn đầy khó khăn đó, Bé nói tiếp: “Nhờ lúc đó thầy Hùng, thầy Dũng (HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng) và các anh, các bạn trong đội động viên nên em nhanh chóng vượt qua được tư tưởng “người thừa”, mà xác định được rằng “Cơ hội dành cho mình vẫn còn nhiều, miễn là có chuyên môn tốt và đừng... nản”.

Cuối cùng, cơ hội cũng đã đến với chàng thủ môn mới 21 tuổi, nhưng có thể hình (cao 1m82) và kỹ năng bắt bóng rất tốt này. Đầu mùa giải 2011 thủ môn số 1 bị chấn thương, số 2 bị kỷ luật, Bé đã được chọn và anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trước trận đấu với Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, Bé phấn khởi “khoe” với chúng tôi: “Mùa này em được bắt chính 9 trận, đa số toàn thắng và hòa, chỉ có 1 - 2 trận thua”.

Văn Bé có thế mạnh là những pha cứu bóng xuất sắc, làm chủ khu vực 16m50 rất tốt. Đặc biệt, Bé để lại ấn tượng mạnh nhất nhờ sự dũng cảm, lăn xả và hiệu quả trong những tình huống “một chọi một” với tiền đạo. Tuy vậy, Bé cần phải rèn luyện thêm ngón cản phá những cú sút phạt hàng rào hiểm hóc (như bàn thua duy nhất từ cú sút phạt quá hay của Ngọc Tùng trong trận làm khách của Sài Gòn Xuân Thành vừa rồi), cũng như cải thiện khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Chúng tôi tin rằng, với bản tính cần cù, ham học hỏi của mình, thủ môn Bé sẽ sớm hoàn thiện mình để trở thành thủ môn lớn của bóng đá Việt Nam trong tương lai!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên