Người Hà Nội đổ xô vào siêu thị mua hàng

Cập nhật: 13-03-2011 | 00:00:00

Giá cả tăng chóng mặt tại các chợ truyền thống, nhất là những mặt hàng nhu yếu phẩm như lương thực, thực phẩm. Trong khi đó, giá các mặt hàng này tại các siêu thị lại không biến động mạnh đã khiến người Hà Nội đổ xô vào siêu thị để mua hàng.

Siêu thị BigC Thăng Long ngày cuối tuần, thứ bảy 12.3. Hàng nghìn người chen lấn trên tầng 2, tại khu vực tập trung các quầy hàng nhu yếu phẩm như: gạo, rau củ quả, thịt, đồ đông lạnh… để mua hàng. Các quầy hàng thịt lợn, thịt gà luôn đông nghịt khách, nhân viên bán hàng liên tục bổ sung hàng nhưng vẫn không đáp ứng được sức mua quá lớn của người tiêu dùng. Tại những quầy hàng bán đồ ăn chín cũng đông nghịt khách. Người mua phải xếp hàng để chờ đến lượt. Đây là một hiện tượng khá lạ trong thời gian gần đây. Chị Hoài Thu, người đứng xếp hàng tại đây - cho biết: “Tôi mua đồ ăn sẵn để đỡ phải nấu nướng. Với lại bây giờ cái gì cũng đắt đỏ, mình cũng phải tiết kiệm. Tôi thấy đồ ăn sẵn ở đây giá cả cũng hợp lý, vừa rẻ vừa tiết kiệm…”. Một nhân viên bán hàng tại quầy hàng đồ ăn chín nói: “Khoảng hai tuần nay, quầy hàng này lúc nào cũng đông khách, nhất là thứ 7 và chủ nhật lại càng đông. Chúng tôi phải luôn chân, luôn tay mà vẫn không phục vụ kịp khách hàng”. Ông Nguyễn Trọng Tuấn, GĐ siêu thị BigC Thăng Long cho biết: “Mỗi ngày siêu thị có khoảng 20-30 nghìn lượt khách tới mua sắm. Ngày thứ 7 và chủ nhật thì lượng khách có thể tăng gấp đôi. Khoảng hai tuần nay, những mặt hàng thiết yếu như: gạo, thịt, rau… lượng tiêu thụ tăng đột biến”. Theo lý giải của ông Tuấn, do giá cả tại các chợ truyền thống tăng quá cao, trong khi siêu thị giá tăng không nhiều nên người dân đã vào siêu thị để mua hàng. Những hình ảnh ghi lại được tại siêu thị BigC Thăng Long chiều thứ 7 (12.3).

Dòng người ùn ùn đổ vào siêu thị ngày thứ 7. Dòng người ùn ùn đổ vào siêu thị ngày thứ 7. Khu vực đồ ăn chín, vài chục người đứng xếp hàng vây quanh. Khu vực đồ ăn chín, vài chục người đứng xếp hàng vây quanh. Quầy hàng rau xanh đã gần hết hàng. Quầy hàng rau xanh đã gần hết hàng. Nhiều người đến siêu thị để mua gạo. Nhiều người đến siêu thị để mua gạo. Quầy rau, củ quả cũng tấp nập người mua. Quầy rau, củ quả cũng tấp nập người mua. Một kệ hàng đồ ăn chín đã ngưng phục vụ vì hết hàng. Một kệ hàng đồ ăn chín đã ngưng phục vụ vì hết hàng. Xe đầy ắp hàng. Xe đầy ắp hàng. Khu vực quầy thanh toán đông nghịt khách xếp hàng. Khu vực quầy thanh toán đông nghịt khách xếp hàng. Những mặt hàng chủ yếu là đồ dùng thiết yếu: dầu ăn, nước mắm…đắt hàng Những mặt hàng chủ yếu là đồ dùng thiết yếu: dầu ăn, nước mắm…đắt hàng Theo Lao Động
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên