Người hâm mộ Indonesia biểu tình

Cập nhật: 25-12-2010 | 00:00:00

Trụ sở Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đặc kín người từ sáng đến chiều ngày hôm qua, bất chấp Noel, và thủ đô Jakarta đang rơi vào mùa mưa nặng hạt.

 

Ước tính có khoảng trên dưới 3.000 người hâm mộ đội mưa rình rập từ sáng sớm, sau khi PSSI thông báo toàn bộ số vé loại trung bình trị giá 200,000 rupiah (22,5 USD) đã được bán hết. Nhiều người có mặt cho biết, họ cảm thấy bị xúc phạm, vì ngoài chợ đen, loại vé này lại tràn ngập với giá cắt cổ.

 Người dân Indonesia cũng điên cuồng vì Đội tuyển bóng đá.  

Đây chính là loại vé có mệnh giá trung bình mà PSSI thí điểm giảm giá đầu tiên, sau khi Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono đăng đàn tuyên bố sẽ can thiệp. Trước đó, toàn bộ 6 đầu vé PSSI bán ra thị trường đều được đẩy lên gấp từ 1,5 lần đến gấp đôi. Thậm chí loại vé đắt nhất còn được chào với giá lên tới 111 USD/vé - một kỷ lục của bóng đá Đông Nam Á.

 

Đám đông hôm nay đập phá tan hoang hệ thống “dây” và phân giới mà PSSI vẽ ra để sắp xếp lượng người xếp hàng vào mua vé. Họ kêu gọi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia Nurdin Halid từ chức và tất cả vé phải được bán đến tận tay người hâm mộ chân chính, chứ không tràn lan ngoài chợ đen như hiện tại.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên