Người hội viên tiêu biểu

Cập nhật: 24-11-2014 | 08:39:00

Đó là chị Hoàng Xuân Mai (ảnh), hội viên Chi hội Phụ nữ ấp Đồng Chinh, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo. Gần 20 năm tham gia sinh hoạt tại chi hội, mọi hoạt động của hội từ ấp đến xã đều được chị hưởng ứng nhiệt tình. Chị Mai còn là người tích cực vận động nhân dân ủng hộ các phong trào, hoạt động xã hội, từ thiện.

Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giúp nhau phát triển kinh tế, bằng nhiều cách khác nhau, chị Hoàng Xuân Mai đã giúp nhiều chị em hội viên nghèo vượt qua khó khăn như hỗ trợ thường xuyên 2 phụ nữ nghèo số tiền 3 triệu đồng/người; ủng hộ 3 triệu đồng cho một hội viên bị bệnh hiểm nghèo; tặng 21 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học với số tiền 10 triệu đồng cùng 75 phần quà cho các em học sinh có thành tích học tập tốt; tặng quần áo cho hội viên phụ nữ lớn tuổi… Đặc biệt hàng tháng, chị còn nhận hỗ trợ cho 19 phụ nữ nghèo trong ấp 10kg gạo/người/tháng. Ngoài ra chị Mai còn tích cực vận động hội viên phụ nữ có điều kiện ủng hộ, chăm lo cho gia đình thương binh liệt sĩ, các đối tượng chính sách, gia đình có công cách mạng trong những dịp lễ, tết…

Chị Hoàng Xuân Mai tâm sự: “Xuất thân trong gia đình nghèo, mồ côi mẹ từ nhỏ, tôi hiểu được phần nào những nỗi cơ cực của người có hoàn cảnh khó khăn. Giờ đây, nhờ phát triển kinh tế gia đình từ cây cao su, cùng với công việc kinh doanh của gia đình đi vào ổn định, tôi mong muốn giúp đỡ được phần nào đó cho những người còn khó khăn. Giúp mọi người cũng là niềm vui của tôi. Mỗi ngày làm được những điều có ích, về nói chuyện với chồng và được ủng hộ, động viên tôi lại càng hạnh phúc hơn…”.

Với những hoạt động và sự đóng góp tích cực trong các phong trào hội, chị Mai đã được đông đảo chị em phụ nữ địa phương ghi nhận, quý mến, tin yêu. Chị cũng đã nhiều lần được UBND xã Phước Hòa, Hội LHPN xã Phước Hòa biểu dương, khen thưởng. Vừa qua, chị Hoàng Xuân Mai còn vinh dự được UBND tỉnh tuyên dương cá nhân lao động điển hình tiên tiến năm 2014.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên