Người lao động phải được làm việc trong điều kiện an toàn

Cập nhật: 15-03-2010 | 00:00:00

Sáng qua (14-3), Ban Chỉ đạo quốc gia về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) và UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ phát động Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ - PCCN lần thứ 12 với chủ đề “An toàn sức khỏe tại nơi làm việc - một trong những quyền cơ bản của người lao động”.

Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ - PCCN được tổ chức thường niên, nhằm phát động sâu rộng phong trào quần chúng lao động ở các ngành, địa phương, tích cực, chủ động PCCN nhằm hạn chế và ngăn ngừa nguy cơ tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe người lao động, bảo vệ tài sản của Nhà nước và công dân.

Tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh, công tác ATVSLĐ - PCCN có vai trò quan trọng trong phát triển KT- XH của đất nước một cách bền vững. Chúng ta cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa, tập trung khắc phục các nguy cơ gây TNLĐ, cháy nổ, bệnh nghề nghiệp, giúp người lao động được làm việc trong điều kiện an toàn hơn, góp phần bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người lao động. Phó Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp, người sử dụng lao động, người lao động cần tập trung đẩy mạnh thông tin tuyên truyền việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ- PCCN một cách rộng rãi, trong đó chú trọng khu vực kinh tế tư nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp có nguy cơ cao về vấn đề này.

(Theo Chinhphu.vn)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên