Người lao động qua một tuần làm việc sau Tết: Rộn ràng khí thế đầu xuân

Cập nhật: 25-02-2013 | 00:00:00
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, không khí lao động sản xuất ngày đầu năm mới rất rộn ràng với trên 92% người lao động (NLĐ) đã trở lại làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đúng 7 giờ 30 phút ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, gần 9.000 cán bộ, công nhân lao động Đông Hưng Group với 22 dây chuyền sản xuất giày vải, giày trẻ em và giày thể thao, tọa lạc tại TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương và quận Thủ Đức, TP.HCM đã đồng loạt ra quân sản xuất, đánh dấu ngày làm việc đầu tiên trong năm mới 2013.

  

 CNLĐ tổ hoàn tất của Xí nghiệp gò 3 - Đông Hưng Group hăng say lao động những ngày đầu năm

Phó Tổng Giám đốc Đông Hưng Group Nguyễn Văn Lê phấn khởi cho biết: “Ngay trong ngày đầu khai trương, khoảng 80% NLĐ Đông Hưng Group đã trở lại làm việc bình thường. Đến ngày 20-2 (tức 11 tháng giêng âm lịch) số lao động Đông Hưng Group đã trở lại đạt 85%. Những lao động chưa làm việc lại do còn nghỉ phép năm. Sở dĩ tết năm nay lao động Đông Hưng Group trở lại làm việc đầy đủ do trước tết Ban Giám đốc Đông Hưng Group đã chuẩn bị kỹ kế hoạch đơn hàng để tạo việc làm ổn định cho CNLĐ. Dù trong bối cảnh khó khăn chung, Đông Hưng Group luôn chăm lo, bảo đảm quyền lợi, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho gần 9.000 NLĐ trong các nhà máy, công ty thuộc Đông Hưng Group. Đông Hưng Group luôn chủ động xây dựng những chính sách tăng thu nhập để cho NLĐ có tích lũy nâng cao mức sống như nâng lương định kỳ, điều chỉnh đơn giá tiền lương phù hợp với tình hình thực tế và thực hiện các chế độ phúc lợi khác. Nhờ đó đến nay thu nhập bình quân hiện tại khoảng 5 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh việc nâng lương, Đông Hưng Group còn chú trọng tổ chức ăn trưa tại công ty, có xe đưa rước công nhân ở xa. Nhờ thế nên sau tết, công nhân lao động của công ty quyết tâm gắn bó lâu dài và đã trở lại làm việc rất ổn định.

Sáng 18-2 (tức mùng 9 tết), hơn 95% CB-CNLĐ Công ty TNHH Long Sơn ở xã Thường Tân, Tân Uyên đã hăng hái ra quân lao động đầu năm. Ngay trong ngày đầu ra quân, số lao động về quê đón tết cùng gia đình cũng đã trở lại làm việc ngày đầu tiên (trong đó 40% CB-CNLĐ của công ty là NLĐ trong tỉnh). Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau Tết Nguyên đán, ngay trong ngày đầu khai trương, NLĐ Công ty Long Sơn đã trở lại làm việc bình thường là do trong những năm qua, doanh nghiệp đã thực hiện tốt các chế độ để chăm lo đời sống NLĐ. Phó Giám đốc Công ty TNHH Long Sơn Nguyễn Cao Bình cũng cho biết thêm: “Năm 2013, công ty phấn đấu nâng thu nhập trung bình của NLĐ 5 - 6 triệu đồng/người/ tháng. Để ổn định sản xuất, trong năm 2013, Long Sơn tiếp tục cải thiện điều kiện môi trường làm việc như tăng cường các thiết bị bảo hộ lao động cho CB-CNLĐ, trong môi trường làm việc chống tiếng động và giảm thiểu bụi... tạo môi trường và chăm lo tốt các chế độ để NLĐ ổn định cuộc sống, yên tâm và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

Đó là 2 trong nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã ổn định lao động sau tết. Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tính đến ngày 20-2-2013, hầu hết các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động và số lao động trở lại làm việc trong toàn tỉnh bình quân khoảng 92%. Cụ thể: các doanh nghiệp nằm ngoài KCN đạt 95% điển hình như Công ty TNHH Chí Hùng đạt 99%; Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam đạt 90%; Công ty TNHH Shyang Hung Cheng đạt 95%... Các doanh nghiệp trong các KCN Bình Dương số lao động trở lại làm việc cũng đã đạt 90%. Các doanh nghiệp trong KCN VSIP: bình quân đạt 91,16%. Đặc biệt, có một số doanh nghiệp NLĐ trở lại làm việc sau tết đạt 100% như: Công ty TNHH Maruei, Công ty TNHH Sohwa SG, Công ty TNHH Stada, Công ty TNHH Takako...

Sau Tết Nguyên đán 2013, lao động ngoài tỉnh về quê vui xuân đón tết cùng gia đình đã trở lại làm việc tương đối ổn định, doanh nghiệp đã đi vào sản xuất bình thường. Năm nay, theo ghi nhận bước đầu tình hình biến động lao động đầu năm không nhiều do các doanh nghiệp đã quan tâm đến NLĐ trong việc trả lương, trả thưởng, đưa, đón NLĐ về quê ăn tết…Điều này cũng cho thấy rằng, hiện nay doanh nghiệp nào chăm lo tốt quyền lợi của NLĐ thì NLĐ sẽ tự tìm đến làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

 

 

 VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên