Người lao động tự ý thức phòng, chống dịch bệnh nCoV

Cập nhật: 10-02-2020 | 09:02:51

“Không ai lo cho mình tốt bằng chính mình”, đó là tâm sự của người lao động (NLĐ) đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh khi nói về những biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra.

Người lao động Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam (KCN VSIP I, TP.Thuận An) đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc

Từ khi dịch bệnh nCoV bùng phát ở Trung Quốc và xâm nhập vào nước ta, NLĐ đã chủ động thực hiện những biện pháp phòng chống để giảm thiểu khả năng lây nhiễm. Tại các khu công nghiệp (KCN) như: KCN VSIP 1, VSIP 2, KCN Việt Hương, KCN Nam Tân Uyên… công nhân đi làm đều đeo khẩu trang, có ý thức rửa tay thường xuyên, luyện tập thể dục thể thao và quan tâm hơn đến sức khỏe.

Dù phải tăng ca, làm việc đến 18 giờnhưng những ngày gần đây, chịNguyễn ThịLệ, công nhân Công ty TNHH Hài Mỹ (TP. Thuận An) cũng tranh thủghé chợ mua thức ăn, chế biến đa dạng các món ăn để tăng cường sức đề kháng cơ thể và thường xuyên tập luyện thể dục. Chia sẻ với chúng tôi, chị Lệ cho biết: “Đi làm về mệt chỉ muốn nghỉ ngơi nhưng nghe thông tin báo, đài và công ty tuyên truyền phòng chống dịch bệnh nCoV nên tôi có suy nghĩ sống lành mạnh. Ngoài ăn uống điều độ, mỗi tối tôi còn ra công viên đi bộ, tập thể dục”.

Hiện nay, cùng với những biện pháp kịp thời của người sử dụng lao động, NLĐ cũng chủ động bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng cách liên tục tìm hiểu, theo dõi diễn biến của dịch bệnh, ăn chín uống sôi, duy trì các thói quen tốt cho sức khỏe, như: Tập thể dục giữa ca làm việc, tích cực vận động cơ thể, ăn uống hợp vệ sinh, đủ chất, nâng cao thể trạng, vệ sinh tay sạch sẽ, hạn chế đến chỗ đông người. Chị Quách Thị Dung, công nhân Công ty TNHH gỗ Trường Thành (TX.Tân Uyên), cho biết: “Ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh nCoV gây ra, chúng tôi luôn áp dụng triệt để các biện pháp phòng, chống trên tinh thần không ai chăm lo sức khỏe cho mình tốt bằng chính mình”.

Trong khi đó vào trước tết, nhiều gia đình công nhân cũng có kế hoạch đi du lịch nhưng nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh nCoV gây ra cũng như thực hiện khuyến cáo của các chuyên gia y tế không nên đến chỗ đông người nên kế hoạch đi du lịch đành gác lại. Anh Nguyễn Văn Thể, công nhân Công ty TNHH RK Resources, (huyện Bàu Bàng), cho biết: “Mỗi ngày công nhân được đo nhiệt độ, phát khẩu trang kháng khuẩn và được tổ trưởng nhắc nhở, hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh nCoV. Nhờ đó, tôi đã ý thức rõ hơn tầm quan trọng của công tác phòng chống. Điều này không chỉ có ý nghĩa với bản thân mà còn góp phần bảo vệ cho những người thân trong gia đình và cộng đồng”.

 HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết
Tags
nCoV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên