Người lính Châu Thành làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 22-12-2014 | 08:41:46

Xuất thân là người lính cách mạng trung kiên trong chiến tranh, khi chuyển sang làm kinh tế, ông Phan Văn Đưa, Giám đốc DNTN Nam Thái (TX.Thuận An) tiếp tục thể hiện sự tự tin, vững vàng của người lính từng vào sinh ra tử để vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành công trên lĩnh vực kinh tế.

 Ông Phan Văn Đưa luôn trăn trở, tìm hướng đi phù hợp để doanh nghiệp của mình phát triển bền vững Ảnh: H.ÚT

Nhạy bén vượt khó

Sinh ra và lớn lên tại Tân Hóa Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Thủ Dầu Một (nay là xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên), ông Phan Văn Đưa cũng như bao chàng trai khác đã giác ngộ cách mạng từ rất sớm. Năm 1957 ông tham gia hoạt động cách mạng tại quê nhà. Sau thời gian hoạt động tại cơ sở Tân Hóa Khánh, ông bị địch phát hiện nên được tổ chức chuyển sang hoạt động bí mật tại cơ sở Tân Vạn, TP.Biên Hòa, Đồng Nai. Những trận chiến ác liệt tại Thủ Dầu Một, Biên Hòa luôn có dấu chân hoạt động bí mật của ông. Sau khi đất nước thống nhất, ông chuyển sang làm kinh tế và tiếp tục gặt hái được những thành công.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2014) chúng tôi đã gặp lại ông, hiện là chủ một doanh nghiệp kinh doanh xe ô tô ở TX.Thuận An. Từ lợi nhuận nhờ cây cao su mang lại ông đã tích góp hàng năm để có vốn mở doanh nghiệp, thực hiện niềm đam mê kinh doanh xe ô tô. Năm 2004 ông quyết định thành lập DNTN Nam Thái với số vốn ban đầu lên đến 2 triệu đô la Mỹ. Đây là kết quả tốt cho một doanh nghiệp ở Bình Dương dám mạnh dạn đầu tư lĩnh vực này nhằm đáp ứng thị trường, nhu cầu mua sắm ô tô của người dân Bình Dương.

Ông Đưa tâm tình, bạn bè của ông thời niên thiếu sau khi hay tin này ai cũng mừng nhưng cũng lo cho ông; một số người còn chưa tin chuyện ông làm từ niềm đam mê kinh doanh ô tô. Nhưng bằng khả năng nhạy bén, cộng với bản lĩnh bộ đội Cụ Hồ ông đã lèo lái DNTN Nam Thái đạt nhiều thành công. Qua 10 năm thành lập DNTN Nam Thái đã tiêu thụ trên 7.000 chiếc ô tô. Số lượng tiêu thụ xe của Nam Thái luôn tăng dần khiến nhiều doanh nhân cùng ngành khen ngợi. Nếu như năm 2005 Nam Thái tiêu thụ 140 chiếc ô tô chủ yếu các loại như Gentra, Laceti, Matiz, Magnus, Nubira… thì năm 2006 tiêu thụ được 200 chiếc; năm 2008 là 400, từ năm 2010 đến 2014 trung bình mỗi năm là 1.000 ô tô các loại.

Xây dựng thương hiệu

Đến DNTN Nam Thái hôm nay chắc hẳn khách hàng sẽ khen ngợi vềmột cơ sởkhang trang, hiện đại. Các dòng xe đa dạng vềmẫu mãcũng như dịch vụchăm sóc khách hàng tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũnhân viên ở đây. Đểcóđược thành quảnhư hôm nay, trước đó ông Phan Văn Đưa luôn trăn trởvàkhông ngừng nghiên cứu tìm hướng đi vững chắc cho DNTN Nam Thái. Sự tin tưởng của khách hàng cùng những dịch vụ có chất lượng đã giúp DNTN Nam Thái đứng vững trong cơ chế thị trường. “Cạnh tranh lành mạnh để phát triển đólàtiêu chíhoạt động, kim chỉnam đãlàm nên sựthành công của DNTN Nam Thái trong những năm qua”, ông Đưa chia sẻ.

Ông Đưa cho biết, Nam Thái luôn xác định rõ mục tiêu kinh doanh của mình luôn coi khách hàng là thượng đế. Bên cạnh đó, Nam Thái có một đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt tình, được đào tạo bài bản để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Công ty luôn giới thiệu và tư vấn cho khách hàng bằng lương tâm và trách nhiệm nghề nghiệp. Ngoài ra, Nam Thái có cơ sở vật chất của hệ thống bảo trì, sửa chữa ngày càng được đầu tư tốt, đội ngũ kỹ sư, thợ sửa chữa được đào tạo theo đúng tiêu chuẩn Việt Nam. “Trong những năm qua chúng tôi luôn làm hết mình, tất cả vì quyền lợi của khách hàng. Sự tin tưởng của khách hàng cùng những dịch vụ hoàn hảo đã giúp chúng tôi đứng vững trong cơ chế thị trường”, ông Đưa nói.

Có thể nói ngành kinh doanh ô tô vẫn còn khámới đối với các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp ô tô trong nước đãthành lập nhưng không trụđược trước sựcạnh tranh gay gắt của thịtrường. Một trong sốít doanh nghiệp đứng vững vàkhẳng định được uy tín thương hiệu trong ngành ô tô tại thịtrường Bình Dương chính là DNTN Nam Thái.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên