Người lính tâm huyết với công tác thanh niên

Cập nhật: 05-01-2011 | 00:00:00

Sinh năm 1977, lớn lên tại Chiến khu Đ anh hùng - một vùng quê giàu truyền thống cách mạng, nên từ nhỏ Nguyễn Phương Khánh đã có ước mơ trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, để góp phần công sức nhỏ bé xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  Anh Nguyễn Phương Khánh (bìa phải) giao lưu với đoàn viên thanh niên LLVT tỉnh

 Phương Khánh cho biết từ thuở còn cắp sách đến trường, một buổi đi học, buổi còn lại ra vườn hoặc lên rừng tìm những mảnh bom còn sót lại từ thời chiến tranh để đem bán kiếm tiền phụ giúp ba mẹ và để có tiền ăn học. Năm lớp 11, mẹ bị bệnh hiểm nghèo phải nằm viện 3 năm liên tục, thời gian này cả gia đình Phương Khánh vô cùng cơ cực. Các anh em trong gia đình phải tự đùm bọc, bảo ban nhau vượt qua khó khăn. Trước hoàn cảnh đó, anh tự nhủ sẽ học tập thật giỏi để không phụ công ơn của cha mẹ và noi gương các bác, các chú tham gia cách mạng.

Tốt nghiệp THPT, tình yêu quân đội ngày càng lớn dần trong anh và anh quyết định đăng ký nhập ngũ và theo học tại trường Sĩ quan Lục quân. Sau khi đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau trong quân đội, anh được phân công giữ chức Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ vào năm 2007. Với 2 trọng trách nặng nề đó, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong lao động, học tập và luôn chấp hành tốt quy định, kỷ luật của quân đội. Bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, chính trị, anh còn tích cực, năng nổ trong các phong trào, đặc biệt là cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”. Hàng năm, anh đều đạt tiêu chuẩn đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2 năm liên tục là chiến sĩ thi đua cơ sở.

Trong công tác chỉ huy, Đại đội trưởng Nguyễn Phương Khánh thường xuyên duy trì các chế độ sinh hoạt trong đơn vị, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết các cấp một cách kịp thời, góp phần nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm, phát huy dân chủ và đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, xử lý nghiêm khắc với tư tưởng, hành vi sai trái. Trong công tác thanh niên, anh cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn bám sát các phong trào lớn của Đoàn để cụ thể hóa thành phong trào hoạt động, phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, anh được cấp trên khen thưởng và đơn vị anh được Bộ Chỉ huy tặng cờ Đơn vị Quyết thắng.

Hiện nay, tuy đã thôi giữ chức vụ Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát để chuyển sang một vị trí mới là trợ lý tác huấn Phòng Tham mưu, nhưng anh vẫn luôn tâm huyết với công tác thanh niên và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, đồng đội quý mến.

LINH LAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên