Người luôn hết mình vì công việc

Cập nhật: 18-04-2014 | 00:00:00

 Ngay từ nhỏ, anh Đinh Văn Thành luôn ước mơ lớn lên trở thành một thợ may giỏi để may ra những bộ quần áo đẹp cho mình và cho người.

Vì điều kiện ở quê khó khăn, anh quyết định rời quê hương Hà Nam vào Bình Dương lập nghiệp. Với ước mơ đó nên anh Đinh Văn Thành tìm những công ty may mặc để xin vào làm việc và điểm đến của anh là Công ty Esrinta, Khu công nghiệp Sóng Thần I (TX.Dĩ An).  

 Anh Đinh Văn Thành đang giới thiệu về sáng kiến của mình

Với điều kiện làm việc tốt, có nhiều chính sách ưu đãi cho công nhân lao động nên anh Thành đã cống hiến hết mình. Hiện anh là Trưởng xưởng kỹ thuật với khoảng 1.000 công nhân. Anh Thành cho biết nhiệm vụ của xưởng kỹ thuật là thiết kế lại mẫu, đưa lên chuyền. Vì vậy, với vai trò trưởng xưởng, áp lực công việc rất lớn, đòi hỏi phải có sự nhạy bén, sáng tạo… để làm sao tạo ra những kỹ thuật may vừa ý khách hàng nhưng cũng bảo đảm may nhanh, tăng năng suất lao động.

Từ niềm đam mê, cống hiến hết mình cho công việc, anh Thành đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho công ty. Điển hình là sáng kiến sử dụng máy 1 kim xén và lấy dấu trực tiếp trên máy. Với sáng kiến này anh đã làm lợi cho công ty rất nhiều khi tiết kiệm được thời gian làm ra sản phẩm.

Không chỉ giỏi chuyên môn, anh Thành còn tích cực trong các hoạt động phong trào do công đoàn cơ sở công ty tổ chức. “Người công nhân làm việc rất căng thẳng, vì vậy hoạt động vui chơi, giải trí chính là giúp mình lấy lại tinh thần sau những ngày làm việc mệt nhọc. Tôi rất vui khi được tham gia các hoạt động do công đoàn công ty tổ chức”, anh Thành chia sẻ.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên