Người nữ bí thư chi bộ nhiệt tình...

Cập nhật: 13-10-2010 | 00:00:00

Tuy đã ở cái tuổi “thất thập”, nhưng cô Nguyễn Thị Minh Phương vẫn tích cực tham gia công tác ở địa phương với vai trò là Bí thư chi bộ khu phố 13, phường Phú Cường (TX.TDM). Nói về việc tham gia công tác tại địa phương cô chia sẻ: “Tuy đã đến tuổi nghỉ ngơi, nhưng sức khỏe của tôi vẫn còn tốt, nếu Đảng còn cần thì tôi vẫn tiếp tục cống hiến...”.

Tính đến nay, cô Minh Phương tham gia công tác ở Chi bộ khu phố 13 vừa tròn 20 năm. Trong quá trình công tác, bản thân cô được Tỉnh ủy, Thị ủy Thủ Dầu Một tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Không chỉ thế, cô còn lãnh đạo khu phố đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Để đạt những kết quả đó, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, cô luôn quan tâm, theo dõi sâu sát tình hình của địa phương, gần gũi với người dân để nắm bắt kịp thời mọi hoạt động, tâm tư của người dân, từ đó vận động họ cùng tham gia xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh.

 Những trang thiết bị phục vụ sinh hoạt chung ở văn phòng khu phố đều do cán bộ, đảng viên và nhân dân đóng góp để mua sắm

Để vận động nhân dân trong khu phố tham gia thực hiện tốt mọi hoạt động, theo cô Minh Phương là nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ. “Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy nhiều điều bổ ích về công tác vận động quần chúng. Theo Bác thì dễ mười lần không dân cũng chịu... thực hiện quy chế dân chủ là chủ trương lớn của Đảng ta, nhằm đưa phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra đi vào cuộc sống. Thế nên, từ việc nhỏ đến việc lớn diễn ra ở địa phương, tôi đều chỉ đạo Ban điều hành khu phố phải mời dân ra họp bàn trực tiếp, nếu có gì chưa thông, chưa rõ, cán bộ lãnh đạo phải phân tích để nhân dân thông rõ và làm theo”, cô Minh Phương nói.

Chính nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, trong những năm qua, khu phố 13 đã huy động được sức dân vào những công việc, hoạt động chung của khu phố. Nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” luôn nhận được sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân. Hàng năm, số hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hóa đạt 100%, số hộ được bình xét công nhận gia đình văn hóa đạt trên 90%. Cũng từ phong trào này, cô Minh Phương đã trực tiếp vận động nhân dân cùng tham gia xây dựng văn phòng khu phố. Tiền đã được thị xã hỗ trợ 150 triệu đồng, nhưng để có đất xây dựng, cô mạnh dạn xin một phần đất mà Nhà nước đã giải tỏa khoảng 20m2 tại địa bàn, rồi cùng với một số lãnh đạo khu phố đến nhà 2 hộ dân sống gần khu đất nói trên để vận động họ hiến thêm đất. Thấy việc xây dựng văn phòng khu phố mang lại nhiều lợi ích chung và “thương” cô vất vả nhiệt tình, 2 hộ này đã tự nguyện hiến hơn 40m2 đất. Nhờ đó, văn phòng khu phố được xây dựng rất khang trang, rộng đến 62m2. Ngoài ra, cô còn vận động cán bộ, đảng viên, người dân trong khu phố đóng góp thêm tiền để xây dựng thêm một số hạng mục trong văn phòng và mua sắm trang thiết bị phục vụ sinh hoạt chung...

Với vai trò là một bí thư chi bộ, trong quá trình làm việc, bản thân cô Minh Phương luôn rèn luyện tư cách đạo đức, tác phong lãnh đạo đúng đắn, gương mẫu, hòa đồng. “Nhờ đó, mới tập hợp được sự ủng hộ của mọi người, giúp mình hoàn thành nhiệm vụ”, cô Minh Phương cho biết. Mà thật, trong suốt 20 năm qua, nhất là từ năm 2006 đến nay, Chi bộ khu phố 13 luôn đứng trong top 3 của phường, trong đó có nhiều năm liền đạt chi bộ xuất sắc của phường Phú Cường. Thành tích là vậy nhưng với cô Minh Phương thì “vẫn chưa tốt nhất, mà còn phải cố gắng nhiều hơn” mới xứng đáng với trách nhiệm của một đảng viên, góp phần xây dựng Đảng ta trong sạch vững mạnh.

Được gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ với cô Minh Phương về những công việc của một bí thư chi bộ, tôi thấy khâm phục. Khâm phục vì tuy tuổi đã cao, nhưng cô vẫn đem hết sức lực, tâm huyết cùng với Ban điều hành khu phố xây dựng địa phương. Tấm gương tận tụy với công việc, luôn nghĩ đến lợi ích chung của cô Minh Phương thật đáng trân trọng. Cô chính là một trong những tấm gương điển hình về tinh thần “Tuổi cao ý chí càng cao”.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên