Người nữ bí thư chi bộ tận tụy

Cập nhật: 22-09-2010 | 00:00:00

Chi bộ trường Mầm non Lê Thị Trung (TX.TDM) được Đảng ủy phường Chánh Nghĩa (TX.TDM) công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2005-2009), nhiều năm liên tục trường được ngành giáo dục đánh giá cao về hoạt động chuyên môn. Người đã vận dụng sáng tạo các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào hoạt động giáo dục, đưa trường ngày càng vững mạnh như ngày nay là cô Nguyễn Thị Hiếu, Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường.

Với cương vị bí thư chi bộ và cũng là hiệu trưởng, cô Hiếu đã quán triệt sâu sắc trong đảng viên (ĐV) nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy, Phòng GD-ĐT, thực hiện nghị quyết của chi bộ. Không chỉ có tài lãnh đạo, cô Hiếu còn biết phát huy sức mạnh của tập thể, sử dụng tài năng, trí tuệ của mọi người, tạo môi trường làm việc vui tươi lành mạnh, mọi người gắn bó với nhau, từ đó góp phần đưa các phong trào hoạt động của trường đi lên.

 

Hàng ngày, cô Hiếu luôn bận rộn với những công việc không tên đối với một trường mầm non

Trong hoạt động chuyên môn, cô Hiếu đã cùng Ban giám hiệu nhà trường triển khai và thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, chỉ đạo giáo viên (GV) soạn giảng theo hình thức giáo dục mới. Chú ý chuyên đề trọng tâm, lồng ghép tích hợp giữa các nội dung giáo dục bảo vệ sức khỏe - giáo dục dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, giáo dục bảo vệ môi trường và giáo dục an toàn giao thông. Bản thân cô thường xuyên nghiên cứu tài liệu chuyên môn để vận dụng chỉ đạo đến đội ngũ giáo viên, giúp GV cập nhật phương pháp mới và truyền đạt đủ 5 mặt phát triển của trẻ, từng bước phát huy tính chủ động sáng tạo của GV trong thực hiện các chuyên đề trọng tâm; khuyến khích trẻ hứng thú tham gia các hoạt động học tập, vui chơi.. vận dụng kiến thức để giải quyết các tình huống khác nhau trong mọi hoạt động hàng ngày theo chủ đề, chủ điểm.

Trước yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục, mỗi nhà giáo phải tự học tập, rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ. Nhờ sự chỉ đạo kịp thời của cô Hiếu cùng với Ban giám hiệu nhà trường, đội ngũ GV trường Lê Thị Trung năng động, sáng tạo, thay đổi cách giáo dục trẻ theo phương pháp giáo dục mới bảo đảm mọi trẻ đều được chăm sóc, giáo dục và được bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Chưa hết, các giáo viên còn chia sẻ kinh nghiệm cho nhau qua các buổi dự giờ, thao giảng chuyên đề trọng tâm về các hoạt động học tập - vui chơi.. Cô Hiếu còn chỉ đạo trong ĐV - GV vận dụng sáng tạo cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học, sáng tạo” đối với trường mầm non. Kết quả cho thấy, CB - GV - CNV đã tận tâm, tận tụy, tận lực trong công việc được giao, gần gũi thân thiện, thương yêu các cháu. Đội ngũ nhà giáo trường Lê Thị Trung thường xuyên học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, học ngoại ngữ và tin học, đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và chuẩn cán bộ quản lý. Nhiều GV đã tìm tòi, vận dụng những kiến thức cho phù hợp, tích cực làm đồ dùng dạy học, đổi mới phương pháp, sáng tạo đầu tư kiến thức vào từng tiết dạy, vận dụng các hình thức nhằm phát huy sự khám phá tích cực của học sinh.

 Năm 1981, cô Hiếu tốt nghiệp sư phạm ở miền Bắc. Lẽ ra cô sẽ công tác gần nhà để phụng dưỡng mẹ già. Nhưng thời đó đội ngũ GV ở miền Nam thiếu trầm trọng. Trước yêu cầu “chi viện” cho miền Nam cô Hiếu đã vui vẻ xa quê, xa mẹ hiền để lên đường vào Nam. Ngày cô đi cũng là ngày mẹ cô lâm bệnh nặng, nhưng gánh nặng việc nước vẫn thúc giục cô ra đi... đến hôm nay, trên 30 năm công tác, cô Hiếu đã góp một phần đáng kể trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo tỉnh nhà. Với những đóng góp ấy, cô đã được Bộ GD-ĐT, Tỉnh ủy tặng bằng khen và các cấp khác khen thưởng.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên