Người phụ nữ 16 năm liền chỉ uống Coca

Cập nhật: 27-06-2013 | 00:00:00

Một phụ nữ ở Monaco khiến các nhà nghiên cứu bất ngờ khi chỉ uống nước coca trong suốt 16 năm liền.

Người phụ nữ (không rõ danh tính), hiện sống ở Monaco, một đất nước nhỏ gần miền nam nước Pháp, được đưa đến bệnh viện do đột nhiên ngất xỉu. Kết quả kiểm tra cho thấy tỷ lệ kali trong máu của cô cực kỳ thấp. Ngoài ra, siêu âm, điện tim cũng cho kết quả cô bị mắc hội chứng QT, một tình trạng bệnh có thể gây ra hiện tượng tim đập bất thường.

 Theo Live Science, không ai trong gia đình người phụ nữ có tiền sử mắc bệnh tim hay có vấn đề về hoóc môn. Tuy nhiên cô có nói với bác sĩ rằng từ năm 15 tuổi đến nay, cô không uống bất kỳ loại nước nào ngoài Coca cola. Mỗi ngày cô uống khoảng 2 lít. Chỉ sau một tuần không uống coca, tỷ lệ kali và điện tim của người phụ nữ trở lại mức bình thường.

Các nhà nghiên cứu cho biết việc uống quá nhiều nước coca có thể dẫn đến tình trạng dư thừa nước vào ruột, từ đó gây tiêu chảy và mất dần tỷ lệ kali trong máu. Ngoài ra, lượng caffeine cao trong cơ thẻ có thể gây tiểu nhiều và giảm khả năng tái hấp thụ kali. Trong khi đó, kali là chất đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì nhịp tim của một người, do đó, nếu tỷ lệ này thấp thì nhịp tim sẽ không bình thường.

Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều nước coca vào cơ thể cũng gây nên tình trạng tăng cân, một trong những tác nhân chính của bệnh tim mạch.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên