Người phụ nữ hơn 10 năm sống đơn độc trong bệnh viện

Cập nhật: 12-04-2010 | 00:00:00

(BDO) Tại Khoa nội 3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có một người phụ nữ hơn 10 năm lấy phòng bệnh dành cho bệnh nhân của bệnh viện làm nhà và sống nương tựa vào sự cưu mang của các y, bác sĩ, thân nhân người bệnh và các nhà hảo tâm. Chị tên Nguyễn Thị Kim Hoa sinh năm 1960 ngụ tại xã Bình Mỹ, huyện Tân Uyên mắc bệnh cường giáp (bướu mắt lồi) và thiểu năng trí tuệ.

  Chị Hoa hơn 10 năm sống đơn độc trong bệnh viện

Nói chuyện với chúng tôi, chị Hoa xưng hô như một đứa trẻ nhưng chị vẫn nhớ cách đây hơn 20 năm, sau khi ba mẹ chị qua đời, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị đi bán vé số dạo đến năm 2000 chị mắc bệnh cường giáp gây khó thở, sụt cân nhanh được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị và chị đã ở lại bệnh viện từ đó đến nay. Chị Hoa cho biết chị “mượn” bệnh viện làm nhà vì không muốn làm gánh nặng cho các chị em của chị, hoàn cảnh ai cũng nghèo.

 

Bác sĩ Lê Duy Phong, Trưởng Khoa nội 3 Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết trước Tết Canh Dần 2010, sức khỏe của chị Hoa ngày càng yếu, tuyến giáp quá lớn, bệnh viện làm thủ tục cho chị được đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Thế nhưng vài hôm sau, chị Hoa lại quay về Khoa nội 3 Bệnh viện Đa khoa tỉnh vì chị không có tiền đóng viện phí để được Bệnh viện Chợ Rẫy làm thủ tục nhập viện.

 

Một thân nhân bệnh nhân ở cùng phòng cho biết chị Hoa tính tình hiền lành, dễ thương hay giúp đỡ người khác. Nhiều người nhà bệnh nhân cảm thông hoàn cảnh của chị nên có người cho tiền, có người cho bánh, trái giúp chị vượt qua nỗi cô đơn, bệnh tật.

 

Suốt ngày quanh quẩn trong bệnh viện xem có ai nhờ gì thì làm kiếm tiền ăn uống tạm bợ qua ngày, mỗi sáng chị mua 5.000 đồng cháo để dành ăn cả ngày. Cuộc sống lặng lẽ của chị Hoa, người phụ nữ đơn thân một mình chống chọi với bệnh tật thật đáng thương tâm. Nhịp cầu nhân ái rất mong các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện, các cơ quan ban, ngành trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện giúp đỡ để chị Hoa có điều kiện để trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chương trình Nhịp cầu nhân ái Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX. TDM hoặc đến chị Nguyễn Thị Kim Hoa, Khoa nội 3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

 

Công Luận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên