Người phụ trách biến đổi khí hậu LHQ từ chức

Cập nhật: 19-02-2010 | 00:00:00

Ông Yvo de Boer, quan chức phụ trách biến đổi khí hậu của Liên hiệp quốc (LHQ), đã đột ngột thông báo từ chức hôm qua 18-2 sau gần 4 năm giữ nhiệm vụ này.

Ông Yvo de Boer hết sức thất vọng với kết quả của hội nghị CopenhagenViệc từ chức sẽ diễn ra vào ngày 1-7, tức khoảng 5 tháng trước khi 193 quốc gia dự kiến nhóm họp tại Mexico để đưa ra một thỏa thuận toàn cầu về biến đổi khí hậu. Các nước này đã không đạt được thỏa thuận mang tính ràng buộc nào sau hội nghị Copenhagen diễn ra vào tháng 12-2009.

 

Ông Boer, một cựu công chức người Hà Lan, được bổ nhiệm làm thư ký điều hành Công ước khung của LHQ về Biến đổi khí hậu vào năm 2006. Ông Boer nói ông thông báo sớm về việc từ chức để LHQ có thời gian chọn lựa người kế nhiệm ông.

 

“Đây là một quyết định khó khăn, nhưng tôi nghĩ đã đến lúc tôi nên ra đi để đón nhận thử thách mới”, ông Boer phát biểu. Ông cũng tiết lộ mình sẽ làm cố vấn về các vấn đề khí hậu cho công ty kiểm toán quốc tế KPMG và sẽ hợp tác giảng dạy tại các trường đại học.

 

Về nguyên nhân khiến ông Boer từ chức, nhiều nguồn tin nói ông đã hết sức thất vọng với kết quả của hội nghị biến đổi khí hậu ở Copenhagen, tuy nhiên ông Boer cho biết ông đã quyết định từ chức ngay trước khi diễn ra hội nghị.

 

Theo Tuổi Trẻ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên