Người Sài Gòn đổ xô đến hồ bơi vì nắng nóng

Cập nhật: 22-03-2010 | 00:00:00

 

Đưa cả gia đình đến bơi tại Câu lạc bộ bơi lội Lam Sơn quận 5, anh Hải, giảng viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM cho biết, kế hoạch đi bơi mỗi chiều được các con anh "thiết kế" kể từ khi Sài Gòn đối diện với các nóng hừng hực.

 

"Tôi thấy các con mình có lý, nên thuận theo bởi trời nóng thế này thì không gì tuyệt bằng được đến hồ bơi", nhìn các con tung tăng trong làn nước mát, anh Hải nói.

 

Một huấn luyện viên tại hồ bơi Lam Sơn, cho hay, hơn một tuần qua, do trời nắng nóng, lượng người đến hồ bơi đã tăng gần gấp hai lần những ngày trước đó. Cũng theo anh này, mỗi ngày cuối tuần có đến gần 1.000 lượt người ở đủ mọi lứa tuổi đến bơi.

  

Hồ bơi Lao Động đông nghịt khách.

Câu lạc bộ bơi lội Kỳ Đồng, quận 3, trưa ngày 21-3, hồ bơi dành cho trẻ em chật kín hàng trăm trẻ ngụp lặn chơi đùa.

 

Ông Trần Đình Dũng, Phó Chủ nhiệm thường trực hồ bơi Kỳ Đồng cho biết, lượng khách nhí đến hồ tăng vụt kể từ khi nắng nóng. "Mỗi ngày cuối tuần có gần 1.500 khách đến bơi, đông nhất là suất bơi 17h", ông Dũng nói.

 

Với giá vé bình dân, phục vụ thường trực chứ không theo suất, câu lạc bộ bơi lội Lao Động (quận 1), thuộc Cung văn hóa Lao động TP.HCM cũng là một hồ bơi có lượng khách đông trong mấy ngày qua.

 

Khởi động cùng đám bạn trước khi xuống bơi, Minh Lũy, sinh viên năm 2 Đại học Mở - Bán công TP. HCM cho biết, trong những ngày nắng nóng, mỗi chiều, thay vì đá bóng như mọi khi, cả nhóm đến hồ bơi. "Không mất nhiều tiền, lợi cho sức khỏe, lại mát mẻ, tại sao lại không chọn hồ bơi chứ", Lũy nói.

 

Anh Nguyễn Anh Hoàng, chủ nhiệm câu lạc bộ cho biết, mỗi ngày nơi đây có khoảng 400 lượt khách. Ngày cuối tuần con số này tăng gấp 2 lần.

 

Theo ghi nhận của phóng viên, các hồ bơi thuộc trung tâm văn hóa quận 6, hồ bơi Hòa Bình (quận 8), hồ Chi Lăng quận Bình Thạnh, hồ bơi Đại Thế Giới (quận 5) mấy ngày qua cũng nhộn nhịp khách đến "giải nhiệt". Bình quân một ngày, mỗi nơi đón từ 300 đến 1.000 khách. Người đi bơi đông nhất là học sinh, sinh viên.

 

Đại diện Công viên nước Đầm Sen (quận 11), Công viên nước Đại Thế Giới (quận 5) cũng cho biết, lượng người đến vui chơi trong hai ngày cuối tuần cũng tăng hơn so với trước. "Đặc biệt gần một tuần qua, nhiều trường học, xí nghiệp đã ký hợp đồng mua đến vài trăm vé cho học sinh và công nhân đi bơi", nhân viên phòng vé Công viên nước Đầm Sen nói.

 

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, TP.HCM đang trong đợt nóng 36-38 độ C. Dự báo đến giữa tháng 5, nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng cao, nhiều khu vực có khả năng nóng đến 40 độ.

 

Tại TP.HCM, nhiệt độ những ngày cuối tuần qua từ 33-35 độ C và cũng là địa phương có nhiệt độ cao nhất trong cả nước.

 

Các bác sĩ khuyến cáo, để không bị cảm nắng vì đi bơi, người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ nên chọn lúc trời bắt đầu dịu nắng, tránh tắm lúc giữa trưa nắng gắt. Việc khởi động trước khi xuống hồ bơi cũng thực sự cần thiết vì tránh nạn mỏi cơ dẫn đến chuột rút trong lúc bơi.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên