Người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo ngày càng được chăm lo chu đáo

Cập nhật: 29-03-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng 29-3, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NTT-TMC & BNN) tỉnh đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2011-2015). Trong giai đoạn 2006-2010, Hội Bảo trợ NTT-TMC & BNN đã tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn bảo trợ và chăm sóc được trên 171.000 lượt người, trong đó khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 150.000 lượt người, trợ cấp thường xuyên và đột xuất cho gần 2.000 người; đồng thời kết hợp với các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều chương trình với tổng số tiền và hàng hóa quy ra gần 14 tỷ đồng. Ngoài ra, trong nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã tập trung vận động xây tặng 190 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí trên 2,8 tỷ đồng.

>>> Xem video clip

Các vị lãnh đạo tỉnh tặng xe đạp cho trẻ mồ côi, cơ nhỡ

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang đã đánh giá cao những kết quả hoạt động của các cấp hội. Tuy nhiên, ông mong rằng, Hội Bảo trợ NTT-TMC & BNN tỉnh cần xây dựng quy chế hoạt động linh hoạt, phối hợp tốt với các ngành liên quan để hoạt động của Hội tiếp tục phát huy hiệu quả; đồng thời tiếp tục chăm lo chu đáo cho NTT-TMC & BNN đạt hiệu quả tốt hơn. Song song đó, Hội cần huy động mọi tổ chức, cá nhân tiếp tục chung tay, góp sức chăm lo, chia sẻ khó khăn với NTT-TMC & BNN, giúp họ vững tin hơn trong cuộc sống.

Nhân dịp này, 18 tập thể, cá nhân đã được Trung ương Hội NTT-TMC & BNN tặng bằng khen, 50 tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Hội Bảo trợ NTT-TMC & BNN tỉnh tặng giấy khen, bằng khen vì có nhiều thành tích chăm lo người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo. Ngoài ra, tại đại hội, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp cho Hội Bảo trợ NTT-TMC & BNN số tiền gần 1 tỷ đồng. Trong đó, Hội NTT-TMC & BNN Trung ương đã tặng 100 triệu đồng cho Hội Bảo trợ NTT-TMC & BNN tỉnh; UBND tỉnh trao tặng 200 triệu đồng; Ủy ban MTTTQVN tỉnh trao tặng 200 triệu đồng.

Nhóm P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên