Người tham gia BHXH tự nguyện được hưởng nhiều quyền lợi, giảm bớt khó khăn về tài chính

Cập nhật: 23-05-2020 | 12:57:07

(BDO) Sáng  23-5, Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”; tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. 


Ông Đặng Minh Hưng phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân


Ông Đặng Minh Hưng cùng lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh tham dự lễ ra quân

Mục đích của đợt ra quân là tuyên truyền, vận động trực tiếp tới đối tượng là nông dân, người lao động khu vực phi chính thức, người kinh doanh, người làm việc tại nhà tích cực tham gia BHXH tự nguyện. Người dân tham gia BHXH tự nguyện được hưởng lương theo quy định; được trợ cấp một lần và tử tuất; được cơ quan BHXH cấp thẻ BHYT khi nghỉ hưu và hưởng quyền lợi khám, chữa bệnh như những người tham gia BHXH bắt buộc. Đặc biệt, loại hình bảo hiểm này có nhiều ưu việt trong việc giảm bớt khó khăn tài chính và rủi ro khi về già không phải dựa hoàn toàn vào con cháu, giúp bảo đảm thu nhập an nhiên tuổi già, ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Đặng Minh Hưng đề nghị BHXH tỉnh và các đơn vị liên quan tích cực triển khai các giải pháp đột phá, tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục, hồ sơ để người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện. BHXH tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và mở rộng hệ thống các đại lý thu BHXH, BHYT; nhân viên đại lý thu  phải bám sát cơ sở “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tận tình hướng dẫn, tư vấn để nâng cao nhận thực của người dân về quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện. Bưu điện tỉnh với vai trò là đại lý thu BHXH, BHYT lớn của ngành BHXH cần tăng cường lực lượng và nâng cao chất lượng nhân viên đại lý thu; tăng cường bám sát địa bàn khu phố, ấp để tư vấn, tăng thêm nhiều người tham gia BHXH tự nguyện

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên